Cuộc phiêu lưu thế giới mở tiếp theo của Ubisoft, Star Wars Outlaws, phá vỡ ít nhất một trong những truyền thống lâu đời của công ty: leo tháp để tiến triển trên bản đồ.
Đó là theo Game Informer's Brian Shea, người nói trên
Thay vì sử dụng kính thiên văn hoặc đại bàng hoặc bất kỳ vật thể nào phù hợp với vũ trụ để khám phá các vùng lân cận, chúng ta sẽ làm gì? Shea nói, 'từ những gì tôi hiểu, đó chỉ là qua việc khám phá,' có nghĩa là màn đục mờ của bản đồ thế giới tự nhiên sẽ dần dần biến mất khi bạn khám phá các khu vực mới.
Có một lập luận có thể được đưa ra rằng việc leo tháp, hoặc chỉ là những thứ cao chung, là thú vị trong trò chơi điện tử. Thích hợp với điều đó, Ubisoft, cụ thể là studio Reflections của Ubisoft, có một trò chơi hoàn toàn về việc leo những thứ – thậm chí là hai, trong Grow Home và phần tiếp theo không ngờ đến của nó là Grow Up, cả hai đều rất vui. Nhưng cũng có điều nào đó để nói về cách tháp được lập trình ra như thế nào và cách chúng có thể làm cho thế giới trò chơi cảm thấy như thế nào, không tính đến việc chúng có phù hợp với cài đặt hay không.
Leo tháp có thể thú vị, nhưng việc làm điều đó lặp đi lặp lại như một phương tiện rõ ràng để tương tác với một thế giới mà nên được trang bị để đẩy bạn tiến về phía trước một cách tự nhiên có thể làm cho mọi thứ trở nên nhân tạo. Hãy tưởng tượng, vì lợi ích của cuộc tranh luận, làm điều đó trong một số trò chơi thế giới mở với các cài đặt hoàn toàn khác nhau được phát hành qua một loạt nhiều năm bởi cùng một nhà phát hành khổng lồ không xác định. Điều đó có thể trở nên nhàm chán. Tôi không thể thực sự tưởng tượng ra Kay Vess, nhân vật nữ chính của Star Wars Outlaws, leo lên một cụm tháp phát sóng để quét xung quanh, vì vậy việc biết rằng cô ấy sẽ không làm điều đó là tốt.
Điều này khớp với quan điểm của Massive và Gerighty về Star Wars Outlaws như một tổng thể. Năm ngoái, giám đốc này nhấn mạnh sự tập trung của đội phát triển vào 'những gì 'thế giới mở' có nghĩa với người chơi,' nhấn mạnh 'tự do tiếp cận đầy đủ.' Tương tự, khi chúng tôi nói chuyện với anh ấy năm ngoái, anh ấy nhấn mạnh rằng chiến đấu không chỉ là 'trốn tránh và bắn đầu.' Star Wars Outlaws đã trông rất ổn trong các trailer và dường như đang suy nghĩ ra ngoài hộp về nhiều chi tiết tinh tế nhưng quan trọng. Có lẽ quan trọng nhất, nó sẽ không phải là một RPG kiểu Assassin's Creed 'không thể hoàn thành' với 10 triệu vật phẩm thu thập trên 300 giờ chơi chắc chắn cần thiết.
Ngày phát hành của Star Wars Outlaws đã chính thức được định vào tháng Tám.