Vào ngày 14/7, chặng 2 VMRC 2024 đã chính thức diễn ra tại trường đua Đại Nam, mang đến cho khán giả một cuối tuần náo nhiệt với tốc độ cao. So với chặng mở màn, đường đua Đại Nam đã được điều chỉnh lại để thử thách các tay đua nhiều hơn.
Cụ thể, chiều dài tổng thể của đường đua đã bị rút ngắn xuống còn 1.800m, giảm 400m so với chặng 1, nhưng số lượng khúc cua lại tăng lên 15, trong đó có 9 khúc cua phải và 6 khúc cua trái. Đặc biệt, các khúc cua liên tục từ cua 6 đến cua 12 hứa hẹn sẽ mang đến những màn đua gay cấn khi các đoạn cua trái-phải được bố trí một cách nghẹt thở và liên tiếp. Sơ đồ đường đua mới này đòi hỏi các tay đua phải tập trung cao độ để duy trì sự ổn định và tốc độ để có thể cạnh tranh với đối thủ.
Chặng 2 của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2024 (VMRC 2024) tiếp tục diễn ra với 4 hệ đua hấp dẫn, bao gồm: Vietnam Talent Cup, NSF250, Winner X 150 và SP150. Tất cả các tay đua ở 4 hệ đua đều thi đấu hết mình, mang đến cho khán giả những pha thi đấu kịch tính và nảy lửa.
Hạng mục Vietnam Talent Cup – NSF 100Chặng 2 của VMRC 2024 khởi động bằng hệ đua Vietnam Talent Cup – NSF 100, nơi mà 9 tài năng trẻ thi đấu. Sau khi chặng khai màn kết thúc, ba tay đua dẫn đầu bao gồm Võ Nhật Duy (15 điểm), Nguyễn Hữu Pháp Trí (13 điểm) và Jordi Nam (11 điểm). Đáng tiếc, Pháp Trí không thể tham gia chặng 2 vì lí do cá nhân.
Tại chặng 2 của VMRC 2024, tay đua Yao Ze Tai (Biệt danh Bon Bon – số 69) đã bất ngờ giành được vị trí xuất phát đầu tiên. Vị trí thứ hai và ba lần lượt thuộc về Võ Nhật Duy (số 49) và Jordi Nam (số 77).
Điều bất ngờ đã xảy ra trong vòng đua đầu tiên khi tay đua Nguyễn Nhật Huy (số 25), xuất phát từ vị trí thứ tư, đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu đoàn đua nhờ vào kỹ năng vào cua và tăng tốc xuất sắc. Đứng ngay sau Nhật Huy là Võ Nhật Duy với số 49. Cuộc đua dẫn đầu tại thời điểm này tập trung vào cuộc cạnh tranh giữa Nhật Huy và Nhật Duy.
Sau hai vòng đua đầu tiên, Nhật Duy đã chiếm lấy vị trí số 1, tiếp theo là Nhật Huy, và thứ ba là Bon Bon (số 69). Cuộc đấu gay cấn giữa ba tay đua này diễn ra với sự quyết tâm cao độ của Bon Bon để lấy lại vị trí đầu tiên. Tuy nhiên, trong những vòng đua tiếp theo, Nhật Duy với sự ổn định về kỹ thuật đã dần mở rộng khoảng cách với hai đối thủ và kết thúc chặng đua ở vị trí đầu tiên.
Trận chiến giành vị trí thứ 2 vẫn rất gay cấn cho đến những mét cuối cùng của đường đua. BonBon liên tục thay đổi đường đi để tấn công, khiến cho Nhật Huy phải rất căng thẳng nhưng vẫn chưa thể vượt qua. Cả hai tay đua với số 25 và 69 đã mang đến cho khán giả những pha cạnh tranh đầy kịch tính và hấp dẫn. Sau 8 vòng đua, Nhật Huy về đích thứ 2 và BonBon giành vị trí thứ 3.
Hạng mục NSF 250Tiếp theo là hệ đua mới trong Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2024 (VMRC 2024), hệ đua NSF 250 với những màn so tài gay cấn hơn rất nhiều so với hệ đua NSF 100 nhờ vào sức mạnh của các chiếc xe. Tại chặng khai màn, chúng ta đã chứng kiến những cuộc đua đầy kịch tính và hấp dẫn, nơi mà ba tay đua xuất sắc nhất gồm Nguyễn Vũ Phương (15 điểm), Trần Gia Huy (13 điểm) và Yao Ying Yi - Nana (11 điểm).
Đáng chú ý, đây vẫn là những tên tuổi nổi bật giành được vị trí xuất phát hàng đầu tại chặng 2 VMRC 2024. Nana (số đeo 74) sẽ xuất phát từ vị trí thứ 4 trong khi vị trí thứ 3 thuộc về Nguyễn Trung Kiên (số đeo 46). Vũ Phương (số đeo 03) sẽ bắt đầu từ vị trí đầu tiên và Gia Huy (số đeo 51) có được vị trí thứ 2.
Sau cú khởi đầu, các tay đua dẫn đầu vẫn giữ vững vị trí xuất phát của mình. Cụ thể, ba vị trí đầu tiên thuộc về Vũ Phương, Gia Huy và Trung Kiên. Trong vòng đua thứ 2, Vũ Phương đã tạo khoảng cách an toàn với nhóm đua phía sau và thể hiện phong độ xuất sắc.
Trên các vòng đua tiếp theo, Vũ Phương tiếp tục mở rộng khoảng cách và bỏ xa các đối thủ cạnh tranh. Tay đua số 03 đã kiểm soát cuộc chơi một cách đầy ấn tượng và giành chiến thắng ở vị trí số 1 sau 10 vòng, đánh dấu lần thứ hai về nhất liên tiếp.
Trong khi đó, cuộc cạnh tranh giành vị trí thứ 2 trên bục podium diễn ra căng thẳng đến những phút cuối cùng. Suốt 9 vòng đua đầu, Gia Huy đã bảo vệ vị trí thứ 2 một cách xuất sắc ngay sau Vũ Phương. Tuy nhiên, một chút sai lầm ở vòng cuối cùng đã khiến Gia Huy mất vị trí thứ 2 cho Trung Kiên, và phải ngậm ngùi nhận vị trí thứ 3.
Hạng mục Winner X 150Đây là một trong những hệ đua được các fan hâm mộ tốc độ mong đợi nhất, với những cuộc tranh tài kịch tính và âm thanh động cơ rền vang cảm giác cực kỳ mãn nhãn. Sau chặng khai màn, ba tay đua dẫn đầu bao gồm Nguyễn Hoàng Tiến (15 điểm), Lê Vũ Trường Giang (13 điểm) và Nguyễn Nhật Trường (11 điểm).
Tuy nhiên, thứ tự xếp hạng có thể thay đổi sau chặng 2 khi Minh Quốc (số đeo 07) là tay đua để lại ấn tượng mạnh mẽ ở chặng 1 với màn thi đấu xuất sắc, thể hiện rõ tham vọng cạnh tranh vị trí trên bục podium. Anh đã xuất phát từ vị trí đầu tiên tại chặng 2. Vị trí xuất phát thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Thành Nhơn (số đeo 13) và Tiến Thành (số đeo 63).
Chặng 2 VMRC 2024 đã chứng kiến sự thăng hoa của Minh Quốc với một ngày thi đấu xuất sắc, anh đã bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu dù đối mặt với thời tiết bất ngờ và áp lực từ các đối thủ bám đuổi. Với quyết tâm và bản lĩnh thi đấu, Minh Quốc đã dẫn đầu suốt chặng đua và về đích ở vị trí đầu tiên sau 10 vòng.
Trong khi đó, cuộc cạnh tranh giành vị trí thứ 2 rất căng thẳng và kịch tính, với các tay đua Nhật Trường, Trường Giang, Thành Nhơn, Hoàng Tiến liên tục bám đuổi và so kè nhau suốt chặng đua. Kết thúc 10 vòng, Nhật Trường (số đeo 96) về đích thứ 2 và Trường Giang (số đeo 54) giành vị trí thứ 3.
Hạng mục SP150Chặng 2 VMRC 2024 kết thúc với hạng mục SP150, nổi bật với sự tham gia của nhiều tay đua và các dòng xe đa dạng như Honda CBR150R, Yamaha R15, Suzuki GSX-R150. Tại chặng 1, Vũ Thanh đã tận dụng cơ hội và vượt qua Anh Tuấn ở vòng cuối để đạt vị trí số 1 trên bục podium.
Anh Tuấn vẫn là ứng cử viên nặng ký cho vị trí nhất ở chặng 2 khi anh giành được vị trí xuất phát đầu tiên. Khánh Lộc (số đeo 68) và Minh Phụng (số đeo 26) lần lượt xuất phát từ vị trí thứ 2 và 3.
Vì mưa, ban tổ chức đã rút ngắn chặng đua từ 12 vòng xuống còn 10 vòng. Điều kiện đường mặt ướt khiến các tay đua phải cẩn thận hơn. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và tài năng của họ, vẫn có những pha tranh tài gay cấn, những cú vào cua và tăng tốc đầy kịch tính.
Anh Tuấn thể hiện phong độ ổn định và không mắc bất kỳ sai sót nào, duy trì vị trí dẫn đầu suốt chặng đua. Với đường đua mưa, anh dễ dàng về đích ở vị trí số 1. Vị trí thứ 2 thuộc về Nguyễn Vũ Thanh (số đeo 19), người đã có một chiến tích ấn tượng từ vị trí xuất phát thứ 7. Và vị trí thứ 3 thuộc về Nguyễn Minh Cương (số đeo 95).
Chặng 2 của VMRC 2024 đã khép lại với không khí hân hoan đến nghẹt thở. Các tay đua đã thi đấu quyết tâm, mang đến cho khán giả những màn tranh tài tốc độ đầy mãn nhãn. Hẹn gặp lại các fan hâm mộ môn thể thao tốc độ trong nước tại chặng 3 VMRC 2024 sắp tới nhé!