Chặng 5 ARRC 2023: Kịch tính và đầy cảm xúc
Chặng 5 của Giải đua xe mô tô châu Á (ARRC) 2023 đã kết thúc tại trường đua Quốc tế Zhuhai ở Trung Quốc với những pha đua nghẹt thở. Đội đua Honda Racing Vietnam đã thể hiện sự bùng nổ với những màn trình diễn ấn tượng, tạo ra nhiều cảm xúc cho khán giả.
Trong giây phút cuối cùng của Race 2 Chặng 5 ARRC 2023, các thành viên của Honda Racing Vietnam đầy cảm xúc và sẵn sàng ăn mừng khi Cao Việt Nam đang thi đấu ấn tượng và sắp lên podium. Nhưng khoảnh khắc đó không thành hiện thực.
Tuy nhiên, tay đua Việt Nam vẫn chưa gặp may mắn. Các fan hâm mộ vẫn cảm thấy tiếc nuối cho sự cố gắng của đội Honda Racing Vietnam và tay đua số 65.
Chặng 5 được coi là một trong những chặng đua nảy lửa nhất của đội đua Honda Racing Vietnam trong mùa giải ARRC 2023. Các tay đua đã mang đến cho khán giả một loạt cảm xúc đặc sắc và khao khát chinh phục, thể hiện niềm tự hào dân tộc.
Chặng 5 ARRC 2023 diễn ra tại trường đua quốc tế Zhuhai, Guangdong, Trung Quốc trong hai ngày 4-5/11/2023. Đây là một trường đua danh tiếng với nhiều giải đua quốc tế hàng đầu, với tổng cộng 14 khúc cua và một đoạn thẳng dài 900m.
Các tay đua Việt Nam chuẩn bị cho chặng 5 ARRC 2023 với sự hào hứng, quyết tâm và tự tin, hướng tới mục tiêu của mùa giải tại Trung Quốc. Tinh thần này được thể hiện rõ ràng ngay từ cuộc đua phân hạng.
Cụ thể, trong hạng mục AP250, Cao Việt Nam (số 65) và Nguyễn Đức Thanh (số 193) xuất phát lần lượt từ vị trí thứ 7 và 22. Trong khi đó, ở hạng mục UB150, Nguyễn Anh Tuấn (số 178) và Nguyễn Hữu Trí (số 111) xuất phát từ vị trí thứ 23 và 25. Tất cả đều có sự cải thiện đáng kể so với chặng 4 ARRC 2023 tại Indonesia.
Thời tiết tại trường đua Zhuhai, Trung Quốc trong ngày đua đầu tiên rất thuận lợi với trời nắng. Cảm xúc thi đấu của các tay đua được đẩy cao khi Cao Việt Nam (số 65) ở hạng mục AP250 đã thi đấu quyết tâm từ vị trí thứ 7, cạnh tranh với các tay đua hàng đầu.
Tuy nhiên, ở lap thứ 5, Cao Việt Nam đã gặp phải tai nạn khi vào cua, làm anh không thể hoàn thành cuộc đua. Điều này thực sự đáng tiếc, vì trong 5 lap đầu của Race 1, Cao Việt Nam đã thi đấu rất xuất sắc và thậm chí cạnh tranh ở vị trí Top 3.
Tuy vậy, hạng mục AP250 vẫn mang về điểm cho đội Honda Racing Vietnam khi Nguyễn Đức Thanh (số 193) xuất phát từ vị trí 22, vẫn thi đấu rất kiên cường và thậm chí gần như lọt vào Top 10.
Sau khi kết thúc 10 vòng đua ở Race 1, Nguyễn Đức Thanh kết thúc ở vị trí thứ 12 và mang về cho đội thêm 4 điểm.
Trong hạng mục UB150, Nguyễn Anh Tuấn (số 178) và Nguyễn Hữu Trí (số 111) đã cống hiến hết mình và đạt được kết quả tích cực so với phân hạng, về đích ở vị trí 20 và 21.
Sau Race 1, với nhiều tiếc nuối do gặp sự cố ngã xe không mong muốn, tay đua Cao Việt Nam đã quyết tâm bùng nổ trong Race 2 để lộn ngược dòng. Với màn trình diễn thực sự xuất sắc, từ vị trí thứ 10 ở những vòng đầu, anh đã vươn lên ở vị trí thứ 5 và sau đó giành lấy vị trí thứ 3 ở vòng cuối cùng.
Khoảng cách đến bục podium của Cao Việt Nam đã rất gần. Thậm chí, các nhà bình luận quốc tế còn không tiếc lời ngợi khen về phong độ thi đấu ấn tượng của tay đua số 65. Tuy nhiên, một lần nữa, điều đáng tiếc lại xảy ra khi anh gặp sự cố đáng tiếc và chỉ có thể về đích ở vị trí thứ 8, mang về cho đội thêm 8 điểm.
Cảm xúc tiếc nuối và thất vọng rõ ràng hiện hữu trên gương mặt của mọi thành viên trong đội Honda Racing Vietnam, cũng như trên gương mặt của Cao Việt Nam khi anh hoàn thành 10 vòng đua trong Race 2. Điều này cũng dễ hiểu vì Cao Việt Nam bước vào Race 2 của Chặng 5 ARRC 2023 với một tâm trạng tràn đầy quyết tâm và khao khát bước lên bục podium sau sự cố ở ngày thi đấu trước. Đáng chú ý là phong độ và tinh thần thi đấu của Cao Việt Nam ngày càng được cải thiện rõ rệt. Hy vọng những nỗi tiếc nuối tại Trung Quốc sẽ là động lực để tay đua số 65 của Honda Racing Vietnam thi đấu ấn tượng hơn ở chặng cuối ARRC 2023 sắp diễn ra tại Thái Lan vào tháng 12 tới.
Trong khi đó, đồng đội của Cao Việt Nam, Nguyễn Đức Thanh, cũng có một ngày thi đấu đầy quyết tâm. Anh đạt vị trí thứ 17, cải thiện đáng kể so với vị trí xuất phát ở vị trí 22.
Trong hạng đua UB 150, sự cạnh tranh rất khốc liệt được chứng kiến. Hai tay đua của đội đua Honda Racing Vietnam là Nguyễn Anh Tuấn (số 178) và Nguyễn Hữu Trí (số 111) đã có những cuộc đua đầy kịch tính, vượt qua khó khăn và đạt được kết quả tích cực so với ngày thi đấu trước, kết thúc ở các vị trí thứ 17 và 20.
Càng đến những chặng đua cuối, tinh thần của các tay đua Việt càng hứng khởi, thậm chí đã có cơ hội bước lên bục podium gần kề. Chúng ta hãy chờ đợi những cú nảy lên đầy sức mạnh và những bất ngờ tiếp theo mà đội đua Honda Racing Việt Nam sẽ mang lại trong mùa giải ARRC năm nay tại chặng đua cuối cùng tại Chang, Thái Lan vào tháng 12 tới nhé.