Chàng trai đáng yêu trong bức ảnh meme mà mọi người đã quen thuộc suốt thập kỷ đã bước sang tuổi 18.
Dieunerst Collin chắc chắn không phải là một cái tên quen thuộc, nhưng nếu bạn đã là người sử dụng internet, bạn chắc chắn đã gặp gỡ khuôn mặt đáng yêu này một vài lần.

Vào năm 2013, một video trên nền tảng Vine đã khiến mọi người trên khắp internet 'điên đảo', ghi lại khoảnh khắc tại một cửa hàng gà rán Popeyes ở Mỹ. Người quay video ngẫu nhiên hỏi một đứa trẻ đang xếp hàng mua đồ ăn liệu đó có phải là Lil TerRio (một vũ công nổi tiếng) không, và phản ứng của đứa trẻ khiến mọi người đều ấn tượng. Biểu cảm lúng túng, bối rối và 'đánh bại lời nói' trước câu hỏi 'trời ơi đất hỡi' đã làm cho Dieunerst Collin trở nên nổi tiếng với sự đáng yêu và hài hước.
Đã một thập kỷ trôi qua từ khi video này trở nên lan truyền. Ngay cả khi nền tảng Vine đã ngưng hoạt động, thì ảnh chế của chàng trai Dieunerst vẫn 'bất tử', thường được biết đến đơn giản là 'Chàng trai Popeyes'. Vì sự nổi tiếng không ngờ này, Dieunerst đã trải qua không ít cuộc phỏng vấn từ truyền thông. Chính chàng trai cho biết vì cảm thấy ngượng ngùng khi được phỏng vấn bởi người lạ, nên anh mới có biểu cảm như vậy. Sau đó, Dieunerst tiếp tục học và sống như bao người bạn cùng lứa khác, không khai thác cơ hội để quảng cáo hay tham gia showbiz như một số hiện tượng mạng khác.
Nhiều người sẽ bất ngờ khi sau một thập kỷ, chàng trai với gương mặt vô tư ngày nào nay đã tròn 18 tuổi và trở thành một vận động viên bóng bầu dục triển vọng. Dieunerst hiện đang là sinh viên năm nhất tại Đại học Lake Erie College ở bang Ohio. Trước đó, anh đã cùng đồng đội giành giải cấp bang cho trường trung học ở New Jersey. Hiện tại, anh vẫn tiếp tục góp mặt trong đội bóng của trường đại học và thường xuyên tham gia các giải đấu.
Gần đây, trên mạng xã hội Twitter, meme 'cậu bé Popeyes' lại đột ngột trở lại làm nổi sóng. Cộng đồng mạng thậm chí đã khởi đầu một 'chiến dịch' kêu gọi thương hiệu gà rán nổi tiếng thuê Dieunerst Collin để làm quảng cáo, vì suốt 10 năm qua, chàng trai này đã không ý thức quảng bá tên thương hiệu nhiều lần.


Chính Dieunerst cũng rất phấn khích trước sự quay trở lại của viral. Anh đã đăng trên Twitter, gắn kết với tài khoản chính thức của hãng: 'Popeyes, tôi muốn nói chuyện'. Với 61,8 nghìn người theo dõi trên Instagram, bài đăng này đã nhận được nhiều sự tương tác.
Trong sự ngạc nhiên của chính anh, vào ngày 12/1 vừa qua, hãng gà rán Popeyes đã thông báo họ đã ký hợp đồng quảng cáo với Collin. Bảng quảng cáo với hình ảnh anh chàng đã xuất hiện ở quê nhà New Jersey với dòng chữ: 'Từ meme đến giấc mơ'.

'Sức mạnh của internet có thể mang lại rất nhiều điều! Tôi không thể tin rằng mình được Popeyes mời hợp tác. Cảm ơn tất cả những người đã đóng góp vào việc lan tỏa điều tốt đẹp!', Dieunerst Collin cũng rất bất ngờ và hạnh phúc trước cơ hội mới này.
Nguồn: NY Post, People