Khi bạn làm việc trên Google Docs online, sử dụng trình duyệt Google Chrome sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất. Với trình duyệt Chrome, việc soạn thảo văn bản trên Google Docs trở nên mượt mà và thuận tiện hơn. Chrome cũng là trình duyệt phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.
Hiện nay, có nhiều công cụ được đánh giá cao nhưng vẫn chưa thể thay thế Google Docs. Dù vậy, top 4 công cụ thay thế Google Docs hiện vẫn chưa đủ để vượt qua sức hút của Google Docs. Các tính năng của chúng chưa thể nổi bật hơn so với Google Docs. Trên Google Docs, bạn cũng có thể chèn liên kết đến trang web một cách dễ dàng giống như trên Word.
Cách chèn liên kết vào văn bản trên Google Docs:
Phương pháp 1:
Bước 1: Mở hoặc bắt đầu soạn thảo văn bản trên Google Docs.
Bước 2: Khi đã chọn phần văn bản cần thêm liên kết, nhấn vào biểu tượng hình mắt xích. Ngay lập tức, Google sẽ hiển thị gợi ý cho đường liên kết bạn muốn thêm vào.
Bước 3: Hoặc bạn có thể sao chép liên kết và dán vào phần Liên kết. Tiếp theo, nhấn Áp dụng.
Đó là toàn bộ bước để có đoạn văn bản xuất hiện màu xanh đặc biệt, chỉ cần nhấp vào đó để mở liên kết đã được chèn.
Cách 2:
Bước 1: Chọn từ khóa muốn thêm liên kết, sau đó chọn Insert và chọn Liên kết.
Bước 2: Nhập địa chỉ trang web bạn muốn thêm và nhấn Áp dụng.
Bằng hai cách trên, bạn chắc chắn đã biết cách chèn liên kết trong công cụ soạn thảo trực tuyến Google Docs rồi đúng không?
Khi văn bản trên Google Docs dài, hãy sử dụng tính năng đánh số trang để dễ dàng tìm kiếm và nhớ các phần quan trọng. Đánh số trang trong Google Docs sẽ giúp bạn tiết kiệm công sức khi tra cứu và làm cho tài liệu in ra trở nên gọn gàng hơn.