Các sản phẩm gần đây của Honda ngày càng đa dạng về trang bị, đồng thời các tính năng an toàn chủ động được áp dụng trên mọi phiên bản, bao gồm cả HR-V mới.
Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt đã được sơn đen hoàn toàn thay vì mạ chrome như phiên bản RS. Thêm vào đó, đèn xi nhan không có hiệu ứng 'chạy' như bản cao cấp.
Về kích thước, bản L của Honda HR-V có thông số chiều dài, rộng và cao giống với bản RS, lần lượt là 4.385 mm, 1.790 mm và 1.590 mm, cùng với trục cơ sở 2.610 mm.
Bản L sử dụng bộ mâm 6 chấu đơn kích thước 17 inch với màu sơn tối và lốp 215/60. Trong khi đó, bản cao cấp sử dụng mâm 5 chấu kép kích thước 18 inch và lốp 225/50.
Phiên bản tiêu chuẩn có đèn hậu LED với dải đỏ phía trên, trong khi phiên bản RS sử dụng màu trắng.
Camera hỗ trợ quan sát LaneWatch không có trên Honda HR-V phiên bản L.
Bên trong nội thất, Honda HR-V L sử dụng da màu đen với chỉ khâu trắng và ghế lái chỉnh tay. Trong khi đó, bản RS có chỉ khâu đỏ và ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Thiết kế hàng ghế sau được đặt lùi 30 mm để tăng không gian để chân. Ngoài ra, ghế sau có hai chế độ ngả lưng, và tính năng gập linh hoạt 'Magic Seat' vẫn là điểm nổi bật của HR-V so với các đối thủ khác.
Trước mặt người lái là màn hình 7 inch đi kèm đồng hồ tốc độ analog. Vô-lăng được bọc da cao cấp với các nút điều khiển đa chức năng như âm lượng, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, và đàm thoại rảnh tay, tương tự phiên bản RS. Tuy nhiên, phiên bản L không có cảm biến gạt mưa tự động và chỉ trang bị 4 túi khí thay vì 6 túi khí.
Màn hình giải trí 8 inch giống với phiên bản cao cấp, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Tuy nhiên, bản L không có tính năng Honda Connect, cho phép kết nối và điều khiển một số chức năng qua điện thoại. Tính năng này có giá từ 1 triệu đồng/năm, nhưng miễn phí trong năm đầu tiên.
Hệ thống điều hòa được giảm xuống thành loại 1 vùng tự động thay vì 2 vùng tự động như phiên bản RS.
Phiên bản tiêu chuẩn vẫn có 3 chế độ lái, hỗ trợ đổ đèo, phanh tay điện tử kết hợp với giữ phanh tự động.
Hàng ghế sau vẫn có cửa gió, 2 cổng sạc USB và bệ tỳ tay để tăng sự thoải mái.
Phiên bản L chỉ có 6 loa, không có hai loa nhỏ ở khu vực cửa sau như phiên bản RS.
Khoang cốp của Honda HR-V bản L vẫn sử dụng cửa cốp đóng/mở thủ công, tương tự phiên bản RS.
Động cơ mới của HR-V là loại xăng tăng áp 1.5 lít VTEC Turbo, cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp. Theo công bố của hãng, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trong điều kiện vận hành hỗn hợp là 6,67 lít/100 km. Cả hai phiên bản đều được tích hợp Honda Sensing với các tính năng phanh giảm thiểu va chạm, ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo xe phía trước khởi hành và đèn pha thích ứng.
Bảng thông số kỹ thuật của Honda HR-V L:
https://Mytour.com.vn/chenh-45-trieu-dong-voi-ban-rs-day-la-su-khac-biet-cua-honda-hr-v-2022-ban-tieu-chuan-vua-ra-mat-viet-nam-20220615192334101.chn