Cuối tháng 10 vừa qua, Chery đã mang 3 mẫu xe Omoda S5, Omoda C5, Jaecoo 7 đến Hà Nội để tiến hành nghiên cứu thị trường. Công ty tại Hà Nội đang nghiên cứu, đánh giá và chuẩn bị cho sự kiện lái thử xe vào đầu năm 2024.
Chery đã mang 3 mẫu xe Omoda S5, Jaecoo 7 và Omoda C5 tới Hà Nội để thử nghiệm trước khi ra mắt thị trường.
So với các thương hiệu khác như Haval, Hongqi, Wuling và Haima, Chery đã chuẩn bị kế hoạch kỹ lưỡng hơn cho việc gia nhập thị trường Việt Nam. Họ đã tổ chức các sự kiện lái thử xe, thu thập thông tin và xây dựng cấu hình sản phẩm.
Chery từng tham gia thị trường Việt Nam vào năm 2009 thông qua việc hợp tác với VMC nhưng sau đó đã rút lui do thương hiệu yếu và sản phẩm không phù hợp. Lần này, Chery quyết tâm hơn với việc xây dựng nhà máy và chuẩn bị kỹ càng cho việc ra mắt sản phẩm.
Sáng ngày 2/11, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery, thông qua công ty TNHH Ô tô Omoda & Jaecoo, đã ký hợp đồng nguyên tắc với tập đoàn Geleximco trước sự chứng kiến của lãnh đạo Đảng bộ, HĐND và UBND tỉnh Thái Bình. Chery và Geleximco sẽ đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp, sản xuất ô tô tại khu công nghiệp Hưng Phú (xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) có tổng công suất 200.000 xe/năm, diện tích quy hoạch 200 ha, với số vốn đầu tư dự kiến 800 triệu USD.
Sáng ngày 2/11, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery, thông qua công ty TNHH Ô tô Omoda & Jaecoo, đã ký hợp đồng nguyên tắc với tập đoàn Geleximco trước sự chứng kiến của lãnh đạo Đảng bộ, HĐND và UBND tỉnh Thái Bình.
Hai đơn vị này sẽ cùng đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp, sản xuất ô tô tại khu công nghiệp Hưng Phú (thuộc xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình), có tổng công suất đạt 200.000 xe/năm, trên diện tích quy hoạch 200 ha (trong đó, nhà máy sử dụng khoảng 100 ha, diện tích còn lại được sử dụng để phát triển khu công nghiệp phụ trợ) với số vốn đầu tư dự kiến khoảng 800 triệu USD.
Chery xây dựng nhà máy lắp ráp, sản xuất ô tô tại khu công nghiệp Hưng Phú, Thái Bình.
Nhà máy sẽ được xây dựng qua 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 từ 2023 - 2030 sẽ đầu tư xây dựng nhà máy với quy mô 50.000 xe/năm. Dự án này sẽ được khởi công vào Quý II/2024 và hoạt động vào Quý IV/2025. Quá trình đàm phán giữa tập đoàn Geleximco và Chery diễn ra trong hơn 1 năm với hai thương hiệu được mang đến thị trường là Omoda và Jaecoo.
Theo các chuyên gia, Chery chọn hai thương hiệu mới thành lập là Omoda và Jaecoo thay vì sử dụng các dòng sản phẩm chính hãng của Chery để tiếp cận thị trường như một cách để xóa nhòa những ấn tượng không tốt của người dùng ở lần gia nhập thị trường cách đây 10 năm. Thêm nữa, hai hãng xe mới với thiết kế trẻ trung, tràn ngập công nghệ sẽ 'đánh' vào các thị trường nước ngoài, trong khi các mẫu xe Chery sẽ được bán chủ yếu ở thị trường nội địa.
Xem thêm: Đại lý nhận cọc Volkswagen Viloran, giá tạm tính khoảng 1,9 tỷ đồng
Các dòng xe Omoda và Jaecoo chia sẻ cùng nền tảng, phong cách thiết kế và động cơ với các thương hiệu Chery. Ví dụ, mẫu Jaecoo 7 mới nhập khẩu về Việt Nam có thiết kế tương tự Chery Explorer 06, một mẫu xe Trung Quốc. Về kích thước, Jaecoo 7 được xem là cỡ B+ nhưng về động cơ và trang bị, nó tương đương với cỡ C như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.
Trong giai đoạn đầu, các mẫu xe của thương hiệu Jaecoo sẽ được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu từ Indonesia, sau đó mới chuyển sang lắp ráp trong nước.
Nguồn ảnh: Internet