(Tổ Quốc) - Tin đồn cho biết, hai dự án mới của Microsoft trong năm tới sẽ đánh dấu một mốc giá mới.
Vào cuối năm, nhiều người chơi đã bất ngờ khi các công ty phát hành lớn như Sony, Activision Blizzard liên tục tăng giá bán các tựa game nổi tiếng của mình. Ví dụ, Call of Duty: Modern Warfare 2 sau khi ra mắt trên Steam cũng đã nâng mức giá lên 70$, thay vì 60$ như trước đây. Và gần đây, Microsoft cũng đã thông báo sẽ áp dụng chính sách tương tự.
Theo chia sẻ mới nhất từ IGN, người đại diện của Microsoft cho biết hai siêu phẩm mới trong năm 2023 trên hệ máy Xbox của họ, Starfield và Redfall sẽ được bán với giá 70$, tăng 10$ so với mức giá thông thường trước đó. 'Mức giá này phản ánh đúng nội dung, quy mô và độ phức tạp mà chúng tôi đã đầu tư vào các dự án này,' - Microsoft nhấn mạnh.
Việc tăng giá này sẽ gây ra nhiều biến động cho cộng đồng game thủ ở nhiều quốc gia. Ví dụ, Call of Duty: Modern Warfare 2 có giá 70$ ở Mỹ, nhưng ở Canada, giá của trò chơi này lên tới 90$. Mặc dù đầu năm, Phil Spencer, người đứng đầu Microsoft Xbox, đã tuyên bố về việc duy trì giá bán ổn định, nhưng theo thời gian, mọi thứ dần thay đổi. Ngân sách phát triển cho các dự án lớn như Starfield ngày càng tăng, trong khi giá của các tựa game bom tấn đã được giữ ổn định trong nhiều năm ở mức 59.99$. Điều này sẽ gây không ít thiệt thòi cho các studio sản xuất cũng như các nhà phát hành, khi nhu cầu của người chơi ngày càng tăng và chi phí cho các dự án cũng tăng dần qua từng năm.
Thực tế, như đã đề cập ở trên, Microsoft không phải là người đầu tiên thực hiện việc tăng giá này. Sony và Take-Two là những cái tên tiên phong, trong khi Ubisoft, vào đầu năm nay cũng đã tuyên bố sẽ ấn định mức giá 70$ cho nhiều trò chơi sắp ra mắt.