(Quốc Gia) - Cộng đồng game thủ LMHT thường cho rằng hiệu ứng này khá khó hiểu và không tạo ra ấn tượng đáng kể, do đó Riot không áp dụng nó lên nhiều nhân vật.
Kể từ khi Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) ra mắt, tốc độ đánh đã luôn là chỉ số quan trọng của mọi vị tướng trong trò chơi. Đối với lớp tướng Xạ Thủ, chỉ số tốc độ đánh có vai trò cực kỳ quan trọng khi ảnh hưởng lớn tới lượng sát thương đầu ra. Vì lý do này, tốc độ đánh thường xuất hiện trong tất cả các trang bị Thần Thoại cho Xạ Thủ.

Để khắc chế lại chỉ số này, hiệu ứng giảm tốc độ đánh đã ra đời như một điều tất nhiên trong LMHT. Tuy nhiên, chỉ có 4 nhân vật và 1 trang bị ở thời điểm hiện tại sở hữu hiệu ứng này. Cụ thể, những nhân vật như Fiora (chiêu W - Phản Đòn), Malphite (chiêu E - Dậm Đất), Nasus (chiêu W - Lão Hóa) và Mordekaiser (R - Vương Quốc Tử Vong) có khả năng giảm tốc độ đánh của đối thủ.

Về phần trang bị, Tim Băng là trang bị duy nhất trong LMHT sở hữu hiệu ứng giảm tốc độ đánh. Trước bản 10.23, Khiên Băng Randuin cũng có khả năng này nhưng đã bị loại bỏ. Một nhân vật cũng từng có hiệu ứng này là Lee Sin, tuy nhiên khả năng làm chậm tốc độ đánh từ chiêu E - Dư Chấn đã bị xóa từ bản 4.13 cách đây nhiều năm.

Theo chia sẻ từ cộng đồng LMHT, hiệu ứng làm chậm tốc độ đánh là một khả năng rất khó để nhận biết chính xác. Trong khi đó, những hiệu ứng khống chế như làm choáng, hất tung, làm chậm lại có thể nhận biết một cách vô cùng dễ dàng. Có lẽ để tránh trường hợp game thủ bị “rối” trong quá trình chơi LMHT, Riot mới để cho ít nhân vật, trang bị sở hữu hiệu ứng làm chậm tốc độ đánh.
Dù vậy, chỉ với 4 nhân vật và 1 trang bị hiện có hiệu ứng này, số lượng này vẫn quá ít so với tổng số nhân vật LMHT hiện đang có (162). Cộng đồng đang mong chờ Riot áp dụng hiệu ứng giảm tốc độ đánh cho nhiều nhân vật hơn trong tương lai. Điều này có thể tạo ra thêm cơ hội khắc chế tướng Xạ Thủ, một nhóm tướng phụ thuộc vào tốc độ đánh, và giúp LMHT trở nên đa dạng hơn.