Aston Martin DBX 2025: Cải tiến nội thất, chỉ có bán DBX707
Nội thất của Aston Martin DBX707 sẽ được trang bị thông tin giải trí mới, đồng hồ hiển thị cập nhật và nhiều tùy chọn nội thất khác.
Aston Martin sẽ tinh chỉnh và nâng cấp hoàn toàn nội thất cho duy nhất 1 phiên bản DBX707 với hiệu suất cao. Bên cạnh hệ thống giải trí hoàn toàn mới, DBX707 còn được cải tiến phần mềm khung gầm, tăng cường tính năng lái.
Aston Martin DBX707 sẽ không có quá nhiều cải tiến ở bên ngoài vì mới ra mắt vào năm 2022. Phiên bản 2025 sẽ giới hạn một số lựa chọn màu ngoại thất mới bao gồm (đen Epsilon, vàng Helios, xanh Sprint
Người mua SUV hiệu suất cao sang trọng có kỳ vọng cao về công nghệ, đó là lý do Aston Martin tập trung nâng cấp nội thất của DBX707. Điểm nổi bật là hệ thống thông tin giải trí mới, đã có trên xe thể thao DB12 và Vantage với các tính năng kết nối mới nhất bao gồm Apple CarPlay/Android Auto không dây và nhiều khe cắm USB-C. Hệ thống cũ từ Mercedes đã được nâng cấp với màn hình cảm ứng “Pure Black” 10,25 inch hiện đại hơn, kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch lớn hơn.
Bên cạnh màn hình mới, bảng điều khiển và bảng điều khiển trung tâm đã được thiết kế lại, giúp DBX707 phù hợp hơn với các dòng xe còn lại của Aston Martin. Bằng cách cung cấp các điều khiển vật lý chuyên dụng để lựa chọn hộp số, chế độ lái, điều hòa, hệ thống treo, ESP, ống xả và ADAS, hãng muốn tránh sự nhầm lẫn cho người lái. Thao tác được đơn giản hóa hơn nữa nhờ công tắc bật tắt mới cho các chế độ lái thay vì nhiều nút bấm.
Theo Aston Martin, “mọi phần của nội thất đều được nâng cấp” với nhiều lựa chọn cá nhân hóa hơn và sử dụng các vật liệu mới như gỗ sồi hun khói bóng, lưới titan bóng, gỗ ziricote nâng cấp, màu đen piano và các chi tiết ốp bằng sợi carbon. Hệ thống âm thanh 14 loa công suất 800 watt của Aston Martin hiện đã được trang bị tiêu chuẩn nhưng có thể lựa chọn nâng cấp lên âm thanh Bowers & Wilkins 23 loa cao cấp hơn với công suất 1.600 watt.
Quyết định của Aston Martin về việc chỉ cung cấp một lựa chọn hệ thống truyền động cho DBX liên quan đến số liệu bán hàng. Autocar báo cáo rằng DBX707 chiếm 2/3 doanh số bán DBX vào năm 2023 và 90% cho đến năm 2024, khiến phần còn lại của dòng sản phẩm trở nên lỗi thời.
Dưới nắp ca-pô là động cơ V8 4.0L tăng áp kép tạo ra công suất 697 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh với hệ thống cầu sau. Với tốc độ tối đa 310 km/h, DBX707 vẫn là một trong những mẫu SUV được sản xuất nhanh nhất, cạnh tranh với các mẫu như Lamborghini Urus, Maserati Levante Trofeo và Porsche Cayman Turbo GT.
Bản lề khung gầm vẫn không thay đổi (bao gồm hệ thống treo khí nén thích ứng và phanh gốm carbon tiêu chuẩn) nhưng các kỹ sư của Aston Martin đã điều chỉnh lại bộ giảm chấn điện tử và lò xo không khí để kiểm soát thân xe chính xác hơn.
Quá trình sản xuất và giao hàng DBX707 cập nhật sẽ bắt đầu vào quý 2 năm 2024, giá sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt thị trường.