Chức năng Caption trong Word mang lại khả năng mạnh mẽ, giúp bạn chèn chú thích cho hình ảnh trong văn bản. Bạn còn có thể tạo phụ lục cho tất cả hình ảnh, giúp quản lý chúng dễ dàng và hiệu quả.
Bước hướng dẫn chi tiết sử dụng Caption trong Word 2010
Bước thứ nhất : Truy cập Insert > Picture để chọn file ảnh bạn muốn thêm vào văn bản:
Chọn file ảnh và nhấn Insert:
Bước thứ hai : Điều chỉnh kích thước của ảnh theo ý muốn. Chọn ảnh, sau đó nhấp vào kiểu Heading 1 trong thư viện các kiểu trên thanh công cụ:
Bước thứ ba : Chuột phải vào ảnh và chọn Insert Caption:
Trong bảng xuất hiện, nhấp vào New Label. Sau đó, đặt tên cho Label mới và nhấp OK:
Sau khi đặt tên cho label mới, chọn Numbering:
Trong bảng mới hiện ra, tích vào mục Include chapter number và chọn mục Chapter starts with style là Heading 1. Chọn mục Use separator theo ý bạn:
Trong bảng thông báo xuất hiện, nhấp OK:
Bước thứ tư : Đặt tên cho chú thích của bạn:
Ngay dưới bức ảnh, chú thích sẽ xuất hiện:
Thực hiện tương tự cho các file ảnh khác và thêm chú thích cho từng bức ảnh như đã hướng dẫn ở trên:
Bạn cũng có thể điều chỉnh Font cho các chú thích theo ý muốn:
Bước thứ năm : Tạo mục lục cho các hình ảnh bằng cách vào References và chọn Insert table of Figures :
Chọn Caption Label là tên các nhãn bạn đã tạo ở phía trước:
Bây giờ, mục lục sẽ hiển thị tất cả chú thích của các hình ảnh bạn đã chèn vào văn bản:
Đó là cách bạn sử dụng Caption trong Word 2010. Những thao tác này sẽ giúp bạn quản lý file ảnh trong văn bản một cách hiệu quả, đặc biệt là khi có nhiều hình ảnh được chèn ở nhiều vị trí khác nhau trong bài viết.
Trong quá trình soạn văn bản, nếu bạn phát hiện có những trang trắng dư thừa, không cần thiết, bạn hoàn toàn có thể xóa chúng một cách đơn giản và tiện lợi.