Và số lượt tìm kiếm về sản phẩm này cũng tăng lên đến...500% so với cùng kỳ năm trước.
Mọi người đều biết AirPods là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của Apple trong nhiều năm qua. Một đánh giá tổng quan vừa được công bố cho thấy cặp tai nghe không dây này đã trở thành sản phẩm bán chạy thứ hai của Apple chỉ sau 2 năm ra mắt. Đáng chú ý hơn, số lượt tìm kiếm về AirPods trên Google tăng lên đến...500% so với tháng 12/2017.
So sánh số lượt tìm kiếm về AirPods vào tháng 12/2016 - tháng sản phẩm ra mắt - và dữ liệu vào tháng 12/2016, con số này đã tăng nhanh hơn 10 lần!
Above Avalon giải thích điều này như sau:
'So sánh số lượt tìm kiếm AirPods cao nhất trong 3 kỳ nghỉ gần đây nhất, chúng ta thấy những con số liền kề nhau tăng đáng kể. Dưới đây là số lượt tìm kiếm trên Google với từ khóa 'AirPods' tại Mỹ theo thang điểm 100 (mức cao nhất):
- Kỳ nghỉ 2016: 10 (số lượt tìm kiếm AirPods chiếm 10% tổng lượng tìm kiếm AirPods)
- Kỳ nghỉ 2017: 20 (tỉ lệ tăng trưởng 100%)
- Kỳ nghỉ 2018: 100 (tỉ lệ tăng trưởng hàng năm 500%)
Above Avalon cũng so sánh dữ liệu tìm kiếm về iPad sau khi sản phẩm ra mắt, và kết quả không thể sánh bằng AirPods. Nhưng khi nói về doanh số, iPad vượt qua tất cả các sản phẩm khác của Apple chỉ trong 24 tháng sau khi ra mắt.
Một số người có thể tự hỏi làm thế nào mà 25 triệu cặp AirPods đã được bán ra vượt qua 220 triệu chiếc iPhone 6 đã được bán ra trong suốt thời gian tồn tại của nó? Thực tế, dữ liệu từ Above Avalon so sánh doanh số trong 2 năm đầu của toàn bộ dòng sản phẩm (ví dụ: Apple Watch ra mắt năm 2015, iPhone ra mắt năm 2007), không chỉ là một sản phẩm mới nhất và cụ thể nào.
Tác giả Neil Cybart tiếp tục:
'Số lượt tìm kiếm càng cao thể hiện doanh số càng mạnh. Theo ước tính của tôi, Apple sẽ bán khoảng 40 triệu cặp AirPods trong năm 2019, tức là tăng 90% so với mỗi năm trước. Hiện tại có ít nhất 25 triệu người đang sử dụng AirPods.
Vì vậy, tổng số người dùng AirPods có thể vượt qua 50 triệu vào cuối năm nay. Đây là một mức doanh số và số lượng người dùng ấn tượng đối với một sản phẩm chỉ mới 2 năm tuổi, chưa bao giờ được nâng cấp và hiếm khi được giảm giá dưới mức 159 USD như AirPods'.
Theo biểu đồ, chỉ có iPad là vượt qua AirPods về doanh số trong 9 quý kể từ khi ra mắt.
Có nhiều tin đồn về AirPods 2 gần đây. Phiên bản mới của tai nghe không dây này dự kiến sẽ có lớp chống trượt chuyên dụng, màu đen, cải thiện âm bass, và... giá cao hơn.
Bạn đã mua AirPods chưa, hay đang chờ đợi sự ra mắt của AirPods 2?
Tham khảo: 9to5mac