Có thể nói rằng đây là một trong những thảm họa lớn nhất mà EA từng sản xuất.
Trong câu chuyện này, tên gọi Immortals of Aveum đã trở nên phổ biến - một trò chơi từng được kỳ vọng nhiều nhất trước khi ra mắt vào tháng 8 năm nay. Nhưng sau vài ngày, Immortals of Aveum đã chứng minh rằng nó không đáng giá với mức giá cao mà EA đưa ra. Với cách chơi cũ kỹ, thiếu sáng tạo và câu chuyện nhạt nhẽo, trò chơi này đã thất bại nặng nề.
Immortals of Aveum thậm chí còn không thể tìm ra hướng đi của mình. Hiện tại, chỉ có khoảng 26 người chơi trực tuyến trên Steam, số lượng quá ít khiến dự án này gặp nguy cơ lớn. EA vẫn cố gắng không từ bỏ, cho ra mắt phiên bản demo miễn phí cùng với bản cập nhật lớn Echollector. Nhưng ngay cả cập nhật này cũng gặp phải nhiều vấn đề kỹ thuật.
Việc ra mắt miễn phí có thể được xem là một cách cứu cánh của EA, làm cho người chơi có cơ hội trải nghiệm Immortals of Aveum mà không phải trả tiền. Nhưng việc thuyết phục người chơi chi tiêu cho một trò chơi chất lượng kém là một thách thức lớn. Tuy nhiên, EA không còn gì để mất nữa.
Nỗ lực cuối cùng của EA và Ascendant Studios cũng có thể xem là hy vọng cuối cùng để cứu vớt Immortals of Aveum. Với doanh số bán hàng thấp, số lượng người chơi ít ỏi và tương lai mờ nhạt, việc phát triển dự án này trong tương lai sẽ rất khó khăn.