Vỏ pin mới giúp ô tô điện nhẹ hơn 10%
Sau khi được Tổng thống Indonesia chào đón, hãng xe điện của ông Phạm Nhật Vượng phải đối đầu với 'ông trùm' số 1 thế giới
Pin ô tô điện có khả năng được sửa chữa, chuyên gia ước tính mỗi lần sửa hết hơn 240 triệu đồng nhưng vẫn tiết kiệm hơn việc thay mới
Chỉ sau 4 giờ từ khi ra mắt trên App Store, ứng dụng đặt xe điện VinFast của ông Phạm Nhật Vượng đã dẫn đầu trong một danh mụcỨng dụng của hãng taxi điện GSM được đánh giá tương đương với các đối thủ trong ngành như Grab hoặc Be, và hiện đang được thử nghiệm trong chương trình piloting.
Ảnh: VTC.
Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập đang triển khai thử nghiệm dịch vụ taxi điện với một số lượng khách hàng nhất định từ ngày 5/4 đến 12/4/2023, trong thời gian từ 7h đến 20h.
Phạm vi của chương trình là nội thành Hà Nội và sử dụng mẫu xe VinFast VF e34. Giá cước ban đầu là 20.000 đồng cho 1km đầu tiên. Từ km thứ hai đến km thứ 25, giá cước là 15.500 đồng/km. Từ km thứ 26 trở đi, giá cước là 12.500 đồng/km.
Để hỗ trợ chương trình, GSM đã phát triển ứng dụng đặt xe trên cả hai nền tảng Android và iOS có tên là “Taxi Xanh SM: Đặt xe taxi điện”, được cung cấp miễn phí cho người dùng tải xuống. Tuy nhiên, trong khuôn khổ chương trình thử nghiệm, ứng dụng chỉ sẵn sàng cho một số người dùng đăng ký trải nghiệm.
Mặc dù vậy, GSM thông báo trên trang fanpage Facebook rằng chỉ sau 4 giờ kể từ khi vận hành thử nghiệm vào sáng ngày 5/4, ứng dụng Taxi Xanh SM đã leo lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng App Store của iOS về lượt tải xuống trong danh mục ứng dụng Du lịch.
Ảnh: GSM - Taxi Xanh SM.
Theo nhận xét của một số người đã sử dụng ứng dụng Taxi Xanh SM, cách hoạt động của ứng dụng tương tự như các ứng dụng gọi xe công nghệ khác như Grab, Be hay Gojek. Sau khi đăng nhập, người dùng chỉ cần chọn điểm xuất phát và điểm đến, ứng dụng sẽ tự tính toán quãng đường và hiển thị giá cước chính xác, đồng thời cập nhật vị trí và thời gian dự kiến tài xế đến điểm đón.
Giao diện ứng dụng Taxi Xanh SM. Ảnh: Phan Quốc Dũng.
Vì việc đặt xe qua ứng dụng hiện đang có hạn đăng ký, ngoài cách này, khách hàng cũng có thể gọi xe qua số hotline hoặc vẫy xe trực tiếp theo cách truyền thống. Điểm đặc biệt trong dịch vụ của GSM là khách hàng sẽ được trải nghiệm trợ lý ảo ViVi thông qua các thao tác như mở cửa xe, mở nắp cốp...
Theo kế hoạch, GSM sẽ chính thức hoạt động tại Hà Nội từ ngày 14/4.