Dù chỉ cắm sạc trong khoảng 20 phút, chủ nhân đã nhận được thông báo yêu cầu thanh toán mức phí rất cao.
Gần đây, một chủ nhân của xe Tesla ở Trung Quốc đã trải qua một trải nghiệm đầy bất ngờ sau khi cắm sạc tại trạm sạc công cộng của hãng. Người này cho biết vào ngày 27/2 vừa qua, anh đã cắm sạc khoảng 20 phút tại trạm sạc Supercharger của Tesla.
Sau khi hoàn thành việc sạc, chủ nhân này đã bất ngờ khi nhận được hóa đơn lên tới 3.846.306 NDT, tương đương khoảng 608.500 USD (gần 14 tỷ đồng). Đồng thời, anh cũng bị hệ thống cấm sử dụng các trạm sạc này.
Xe Tesla Model 3 của chủ nhân này được cho là đã gặp sự cố với hệ thống tại Trung Quốc.
Hệ thống của Tesla ghi nhận rằng chiếc Tesla Model 3 của anh đã di chuyển tới 2.285km và sử dụng 1.923.720 kWh điện trong cùng một ngày. Sau sự việc này, trên mạng xã hội đã xuất hiện những ước tính cho rằng với số tiền phải trả và thông số sử dụng điện như trên, chủ xe có thể sạc lại chiếc Tesla Model 3 đời 2020 tới hơn 32.000 lần.
Thực tế, vấn đề mà chủ nhân chiếc Tesla trải qua xuất phát từ một lỗi phần mềm trong hệ thống của Tesla. Ngay sau khi sự cố xảy ra, nhân viên của Tesla đã liên hệ và khắc phục vấn đề này. Tuy nhiên, về nguyên nhân cụ thể cũng như các trường hợp khác gặp phải tình huống tương tự không được Tesla đề cập.
Hiện nay, Tesla không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất trên thế giới áp dụng dịch vụ sạc và thanh toán qua điện thoại, có thể kể đến hãng Mercedes. Với dịch vụ me Charge, người dùng có thể tìm kiếm trạm sạc gần nhất trong hệ thống hơn 350.000 điểm sạc liên kết với hãng xe Đức.
Tương tự như Tesla, dịch vụ me Charge của Mercedes cũng cho phép thanh toán qua ứng dụng điện thoại hoặc thông qua hệ thống giải trí MBUX trên ô tô. Giá tham khảo khi người dùng Mercedes tham gia gói dịch vụ IONITY là €0,29/kWh (khoảng 7.300đ/kWh).
https://soha.vn/cam-sac-chua-duoc-nua-tieng-chu-xe-tesla-tai-mat-khi-thay-con-so-tren-hoa-don-2022031108014359.htm