VinFast VF 3 được độ 'bốc' thực sự là có thật!
Người tiêu dùng mê mẩn VinFast VF 3 nhờ vào nhiều yếu tố, trong đó nổi bật là thiết kế bắt mắt và giá bán cực kỳ hợp lý. Cần lưu ý rằng, vì giá xe thấp, nhiều chi tiết đã bị loại bỏ hoặc tinh giản, nên không ít chủ xe đã ngay lập tức đưa xe vào gara sau khi nhận xe thay vì về nhà.
VF 3 độ với mâm mới, dán đề can nóc và lắp giá nóc.
VF 3 được nâng cấp với sàn da, bọc vô lăng và sơn cửa gió điều hòa cùng màu với thân xe.
Kể từ ngày 1/8 vừa qua, các bản độ và phụ kiện cho VinFast VF 3 liên tục được chia sẻ và thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng xã hội.
Một trong những nâng cấp phổ biến nhất cho VinFast VF 3 chính là mâm xe. Mâm nguyên bản của xe khá đơn giản, vì vậy nhiều chủ xe đã lựa chọn lắp thêm hoặc thay thế bằng mâm có thiết kế tinh xảo hơn, từ loại nhiều chấu đến những kiểu mâm phong cách JDM (xe Nhật nội địa).
Ngoài mâm xe, do hệ thống đèn nguyên bản là đèn Halogen, nhiều chủ xe đã quyết định nâng cấp hệ thống đèn để cải thiện khả năng chiếu sáng trong điều kiện thiếu sáng. Thậm chí, một số cơ sở độ đã chế tạo dải LED hình cánh chim cho các mẫu xe VinFast khác.
VinFast VF 3 độ với kiểu bánh rộng. Nguồn: PERfamily VIETNAM
Với thiết kế mang dáng dấp SUV, VinFast VF 3 cũng được một số gara làm nổi bật 'tính SUV' của nó.
Chẳng hạn như chiếc VF 3 màu vàng do PERfamily thực hiện; chiếc xe này được trang bị mâm theo phong cách JDM và spacer (độn bánh, thường thấy trên xe SUV/bán tải để tăng cường ổn định ngang). Hai nâng cấp này làm cho bánh xe nổi bật và tổng thể xe trông mạnh mẽ hơn.
Nắp capo trước của VinFast VF 3 với tấm che tạo thành cốp trước. Nguồn: Nguyen Huu Nghiep
Ngoài các nâng cấp về thẩm mỹ, một số nhà độ còn tìm cách tăng cường tính thực dụng cho xe, chẳng hạn như lắp đặt cốp trước. Mẫu xe nguyên bản sử dụng nắp capo nhựa và không có cơ chế mở giống như nắp capo truyền thống.
Một xưởng độ đã tạo ra nắp che cho các thiết bị điện tử, để lại một khoảng trống để sử dụng làm nơi chứa đồ. Tuy nhiên, họ cần phải nghiên cứu thêm cơ chế mở nắp capo sao cho thuận tiện hơn và tìm cách gia cố hoặc điều chỉnh nắp capo nhựa nguyên bản để phù hợp với thiết kế mới.
Chiếc VF 3 được cắt mái để lắp cửa sổ trời: Bảo Trần
Một bản độ nổi bật khác là việc cắt mái xe để lắp đặt cửa sổ trời. Khác với các bản độ khác, bản độ này tác động trực tiếp lên phần thân vỏ xe. Khi tạo trần kính, nhà độ cần phải gia cố khung xe, đặc biệt là phần chịu lực cho trần kính vì trần kính nặng và cần được tăng cường để đảm bảo an toàn.
Tuy nhiên, các chủ xe cần lưu ý rằng việc độ xe phải tuân thủ quy định pháp luật, và quan trọng nhất là phải đảm bảo an toàn cho cả người trong xe và những người tham gia giao thông khác.