Hyundai Santa Fe 2024: Lớn hơn, an toàn hơn và tiên tiến hơn bao giờ hết trong năm 2023, nhưng mất đi một tùy chọn quan trọng.
Ngày hôm nay 10/8, Hyundai đã tiết lộ chi tiết về thế hệ mới của Hyundai Santa Fe sau khi hé lộ thiết kế vào cuối tháng trước. Có tổng cộng 4 phiên bản, nhưng một số có thể không có tại một số thị trường.
Phiên bản đầu tiên sử dụng động cơ 2.5L 4 xy-lanh tăng áp, tương tự như Hyundai Sonata N Line, với công suất 278 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm. Đây là phiên bản thay thế trực tiếp cho bản V6 trước đó với công suất và mô-men xoắn lần lượt là 268 mã lực và 331 Nm. Hộp số tự động 8 cấp. Hyundai chưa tiết lộ hệ dẫn động là cầu trước hay cầu toàn bộ.
Hyundai Santa Fe 2024 được trang bị động cơ mới
Phiên bản thứ hai sử dụng động cơ hybrid 1.6L giữ nguyên từ thế hệ trước, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Công suất động cơ là 177 mã lực và mô-men xoắn 265Nm - tương tự phiên bản hiện tại.
Phiên bản thứ 3 hứa hẹn là 'tiêu chuẩn' tại nhiều thị trường, sử dụng động cơ xăng 2.5L không tăng áp, công suất 192 mã lực, mô-men xoắn 246 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Cuối cùng, một phiên bản hybrid sạc điện đi kèm hộp số tự động 6 cấp, thông số toàn bộ hệ thống chưa được công bố. Hyundai chỉ cung cấp thông số động cơ độc lập là 158 mã lực và 265 Nm.
Trong lần tái xuất này, tùy chọn động cơ dầu hoàn toàn bị loại bỏ trên tất cả thị trường. Cả Santa Fe và Palisade mới ra mắt trong vòng 18 tháng tới cũng sẽ không có tùy chọn động cơ dầu.
Về kích thước, Hyundai Santa Fe 2024 có chiều dài 4.830 mm, rộng 1.900 mm, cao từ 1.720 đến 1.780 mm tùy phiên bản, và chiều dài cơ sở 2.815 mm. Khung trên lớn hơn 45 mm và cao hơn 20 mm so với phiên bản trước, khoảng cách giữa 2 trục cũng rộng hơn 50 mm. Thể tích khoang hành lý tăng 91 lít từ 634 lít lên 725 lít. Hyundai có vẻ sử dụng thống kê này từ việc gập hàng ghế thứ 3.
Santa Fe mới có kích thước lớn hơn phiên bản cũ
Không gian chân ở hàng ghế thứ 2 được Hyundai khẳng định đã tăng 35 mm so với phiên bản trước đối với các phiên bản xăng và 20 mm đối với phiên bản hybrid. Không gian chân ở hàng ghế thứ 3 tăng 15 mm, không gian đầu tăng 69 mm, ghế ở hàng này cao hơn 30 mm và có thể ngả về phía sau 10 độ so với trước.
Video công bố của hãng nhấn mạnh đến khay sát khuẩn UV-C được đặt trong hộc đựng găng tay phía trước. Cụm điều khiển trung tâm có ngăn riêng để đồ cá nhân của hành khách hàng ghế sau có thể truy cập dễ dàng. Gương chiếu hậu kỹ thuật số, cổng USB-C 27W, ghế thứ 2 có tựa tay điều chỉnh điện và có thể ngả ra sau (trong phiên bản 6 chỗ) là những trang bị đặc biệt khác.
Như trước, Hyundai Santa Fe 2024 vẫn trang bị vô lăng sưởi, ghế trước có tính năng sưởi/thông gió, điều hòa đa vùng, camera 360 độ, hỗ trợ đổ đèo và khả năng phân bổ lực kéo trước:sau 50:50.
Các bề mặt mềm trong nội thất xe như trần, thảm sàn, lưng ghế, ốp cửa và ghế đều được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường.
Giá bán của Hyundai Santa Fe 2024 sẽ chỉ được công bố khi xe bắt đầu bán, tuy nhiên, dự kiến giá sẽ tăng đáng kể do công nghệ tiên tiến đi kèm.
Một số hình ảnh khác của Hyundai Santa Fe 2024: