Việc độ chiếc Toyota Alphard thành Lexus LM không quá phức tạp và cũng không yêu cầu phải thay đổi nhiều về cấu trúc vì thực tế hai mẫu xe này chia sẻ cùng một hệ thống khung gầm và khung vỏ.
Xu hướng nâng cấp xe tại Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc nâng cấp từ phiên bản cũ lên phiên bản mới mà còn có thể độ từ một loại xe thành một loại khác. Với sự tương đồng ở khung gầm và khung vỏ, nhiều chiếc Toyota Land Cruiser đã được biến thành Lexus LX, hoặc Land Cruiser Prado đã được độ thành GX và ngược lại. Gần đây, sự xuất hiện của Lexus LM đã truyền cảm hứng cho cộng đồng độ xe nâng cấp từ Toyota Alphard.
Một chiếc Toyota Alphard đã được độ lại thành Lexus LM cách đây không lâu tại Hà Nội.

Xe này đã được độ lại giống hệt Lexus LM về mặt ngoại thất. Hiện tại, chưa có logo Lexus được gắn vào xe.

Khi nhìn từ phía sau, không ai nghĩ rằng đây là một chiếc Toyota Alphard. Chiếc xe hiện tại vẫn chưa có logo LM được gắn lên cửa cốp.

Trước khi được độ, đây là một chiếc Toyota Alphard nguyên bản.
Để biến đổi từ Alphard thành LM, xưởng độ đã tháo ra toàn bộ phần mặt trước, bao gồm nắp ca-pô, cản trước, đèn hậu... và thay thế chúng bằng các bộ phận tương đương của Lexus. So với phiên bản Alphard ban đầu, chiếc xe độ được trang bị mặt lưới tản nhiệt dạng thanh ngang, bộ đèn LED 3 thấu kính ở phía trước, đèn hậu LED mới, cản sau mới cùng nhiều chi tiết mạ chrome hơn. Bộ mâm gốc cũng đã được thay thế bằng bộ mâm đa chấu của LM, có cùng kích thước nhưng khác về kiểu dáng.



Chiếc Alphard đang được lắp ráp phụ tùng LM, chỉ còn chờ đợi một số chi tiết chrome và hoàn thiện sơn.


Chiếc xe đã trải qua quá trình biến đổi hoàn toàn sau khi hoàn thiện.
Không chỉ có một chiếc Alphard ở Việt Nam được độ theo phong cách này. Đã có một số xe Alphard khác cũng đã được nâng cấp sang LM với gói độ tương tự.
Theo chia sẻ từ đại diện của xưởng độ Combo Tuning, nơi thực hiện việc nâng cấp Alphard thành LM, chi phí cho quá trình độ này dao động từ 300 đến 500 triệu đồng, tùy thuộc vào các tùy chọn và chất lượng của các phụ tùng. Nếu lựa chọn nâng cấp toàn bộ ngoại thất với các phụ tùng mới 100% chính hãng, thì chi phí có thể lên tới 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, người độ có thể lựa chọn các loại phụ tùng tháo rời hoặc phụ tùng OEM để giảm chi phí.

Tất cả các phụ tùng được sử dụng để nâng cấp từ Alphard thành LM.
Thời gian thực hiện từ 3 đến 5 ngày. Xưởng độ cho biết quá trình nâng cấp từ Alphard sang LM khá đơn giản, không cần phải chế gì vì cả hai xe có cấu trúc khung gầm và vỏ xe giống nhau, chỉ cần tháo bỏ những phụ tùng từ LM và lắp sang Alphard là được. Hệ thống đèn LED phía trước của Lexus cũng hoạt động tốt trên xe Toyota.
Thật vậy, LM được phát triển từ Alphard, có thiết kế giống nhau, chỉ khác về phần mặt trước, phần sau và một số chi tiết ở hai bên hông.

Lexus LM có thiết kế giống hệt Toyota Alphard.
Chủ sở hữu của chiếc Alphard này mới lựa chọn gói nâng cấp ngoại thất. Nếu muốn nâng cấp nội thất sang phong cách của Lexus, xưởng độ cũng có khả năng thực hiện. Tuy nhiên, chi phí nâng cấp nội thất sẽ cao hơn nhiều, vì tiện nghi bên trong của LM được đánh giá cao hơn so với Alphard. Dòng minivan của Lexus còn cung cấp các tùy chọn VIP với 4 ghế hạng thương gia, khoang sau được tách biệt bằng màn hình siêu lớn, bàn làm việc gập ra, và thậm chí là một tủ lạnh...

Lexus LM cung cấp các tùy chọn nội thất cao cấp hơn so với Toyota Alphard, đặc biệt là phiên bản 4 chỗ.
Cả hai mẫu xe này đều sử dụng cùng một động cơ. Phiên bản tiêu chuẩn của LM là LM 350, được trang bị động cơ V6 dung tích 3.5L. Đây cũng là động cơ được sử dụng trên các phiên bản Alphard đang được bán tại Việt Nam. Ngoài ra, LM còn có sẵn tuỳ chọn hybrid là LM 300h, kết hợp giữa động cơ xăng dung tích 2.5L và mô-tơ điện.
Giá niêm yết của Toyota Alphard ở Việt Nam là 4,37 tỷ đồng. Trong khi đó, giá của một chiếc Lexus LM 350 phiên bản 7 chỗ là 7,21 tỷ đồng. Việc nâng cấp ngoại thất với chi phí chỉ vài trăm triệu đồng là một giải pháp cho những người muốn sở hữu sự sang trọng của Lexus LM nhưng lại có hạn chế về ngân sách, giới hạn dưới 5 tỷ đồng.