TikTok đang là một trong những nền tảng phổ biến nhất trên mạng xã hội hiện nay. Những video sôi động đã thu hút người dùng từ mọi tầng lớp xã hội, mọi giới tính và mọi độ tuổi - đồng thời tạo ra một làn sóng ngôi sao mạng mới.
Việc hiểu cách để nội dung của bạn lan truyền trên TikTok là điều mà rất nhiều ngôi sao video đang mong muốn mỗi ngày. Cũng như nhiều nhãn hiệu và nhà tiếp thị đang tìm cách tạo ra sự chú ý trên các nền tảng để tiếp cận với một lượng lớn người xem.
Để giúp bạn đạt được thành công trên TikTok, chúng ta sẽ khám phá những nội dung phổ biến nhất trên nền tảng này, và mở khóa một số bí quyết hàng đầu được lấy cảm hứng từ những thử nghiệm.
Những nội dung phổ biến nhất trên TikTok là gì?
Nếu bạn muốn trở nên nổi tiếng trên TikTok nhanh chóng, hãy hiểu rõ những nội dung được người dùng đánh giá cao trên nền tảng này.
Một cách tốt để bắt đầu là tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi: Bao nhiêu lượt xem mới được coi là 'thịnh hành' trên TikTok? Mặc dù không có một con số cụ thể cho việc đánh giá nội dung thịnh hành, nhưng khoảng 250.000 lượt xem thường sẽ đưa nội dung của bạn vào 'đội hình' của những video 'tương đối phổ biến'.
Để kích thích sự sáng tạo của bạn, dưới đây là một video tóm tắt nhanh chóng từ một số video phổ biến hoặc nổi bật nhất trên TikTok:
Bây giờ bạn đã biết đâu là những video phổ biến trên TikTok, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về loại nội dung bạn muốn chia sẻ với khán giả của mình.
Hãy nhớ rằng
:
Bên cạnh việc theo dõi các chỉ số (lượt xem, lượt bình luận, lượt tiếp cận, lượt chia sẻ, vv), việc nhảy vào 'xu hướng' hoặc bắt kịp cảm xúc từ một khoảnh khắc đặc biệt cũng giống như một phép màu có thể nâng cao chất lượng của nội dung từ 'bình thường' lên 'nổi bật'.Bí quyết khiến video của bạn nổi bật trên TikTok
Giờ đây bạn đã biết điều gì làm cho nội dung truyền thông phổ biến, hãy tìm hiểu cách để bạn cũng nổi bật trên TikTok với những mẹo hàng đầu sau.
Lưu ý quan trọng:
Thường thì, để trở nên phổ biến trên nền tảng này không dễ dàng, bạn cần kiên nhẫn và luôn làm đúng.Ví dụ, @axelwebber đã nhanh chóng trở thành ngôi sao nổi tiếng trên TikTok, nhưng điều này đến từ hàng loạt video vui vẻ, cuốn hút và gây sốt với người hâm mộ.
1. Hãy trở thành một trong những người đầu tiên trên TikTok sử dụng nhạc nền phổ biến.
Dường như kỳ lạ, nhưng để trở nên phổ biến trên TikTok, việc khám phá những bản nhạc nổi tiếng là một chiến lược tuyệt vời.
Những bài hát mới và những đoạn nhạc phổ biến trên nền tảng thường thu hút một lượng lớn người xem, và bằng cách lắng nghe nhạc nền phổ biến, bạn có thể trở thành một trong những người đầu tiên tham gia một trào lưu TikTok mới mẻ - đồng thời tăng cơ hội nhận được sự chú ý.
2. Làm tốt hơn tất cả mọi người khác.
Khi tham gia vào một trào lưu phù hợp, bạn không cần phải là người đầu tiên - bạn cũng có thể lấy cảm hứng từ người khác để tạo ra nội dung độc đáo hoặc xuất sắc hơn.
Một ví dụ hay về việc học từ những video phổ biến, chỉ cần thêm một chút sáng tạo, bạn có thể thu hút sự chú ý của đông đảo người xem.
Anh ấy không phải là người đầu tiên tham gia trào lưu này, nhưng lại là người nhanh nhạy học cách tiếp cận nội dung một cách hấp dẫn hơn so với các đối thủ.
3. Lựa chọn loại nội dung phù hợp trên TikTok cho bạn và hiểu rõ mọi điều về nó
Nếu bạn đang sản xuất video trên một nền tảng nào đó, việc tiếp cận một cách tổng quát hoặc quá rộng sẽ ít hiệu quả. Video của bạn có thể sẽ bị thất thoát giữa biển video nếu bạn không chọn một 'nội dung độc nhất' - và hiểu rõ những điều này.
Để video của bạn nổi tiếng trên TikTok, bạn cần tìm hiểu về nội dung của các đối thủ và đối tượng khán giả mục tiêu. Việc này sẽ mang lại cho video của bạn sự độc đáo và chân thực, không quên thu hút sự chú ý từ những người hâm mộ tiềm năng.
4. Tận dụng cơ hội hợp tác với những người bạn
Nếu bạn muốn thành công trên TikTok, việc hợp tác với những người bạn có vai trò quan trọng. Đôi khi, hai đầu sẽ hơn một – và bằng cách hợp tác với một TikToker khác, bạn có thể mở rộng tầm ảnh hưởng của mình và tăng cường sức sáng tạo.
Nếu bạn muốn hợp tác với một tác giả TikTok khác, việc hợp tác với ai đó có nội dung hoặc phong cách tương tự là quan trọng.
Ví dụ, @tiktok10quiz đang hợp tác với @hankgreen1 để tạo ra một tập của chương trình Top 10 Câu hỏi TikTok nổi tiếng, tăng cường ảnh hưởng và tiếp cận.
Một ví dụ khác là hợp tác giữa những người có ngoại hình giống các ngôi sao để tạo ra những video độc đáo trên TikTok, như Ed Sheeran và Annemarie chẳng hạn.
Nếu video duet của bạn sáng tạo, bạn có thể gây sốt.
Ví dụ, nhà báo Marcus DiPaola đã trở thành một hiện tượng trên TikTok sau khi anh giới thiệu bạn gái của mình qua video duet.
Và một chuỗi video duet nổi tiếng khác:
Bài học ở đây là, bạn nên thực hiện video duet với những video đang thịnh hành, nhưng để tạo ra hiệu ứng tích cực, hãy đảm bảo bạn không cô lập người xem theo bất kỳ cách nào và đảm bảo nỗ lực của bạn mang lại ý nghĩa, hoặc theo hướng sáng tạo rõ ràng. Nếu không, video sẽ không thu hút được nhiều lượt tiếp cận.
Các hashtag nào sẽ trở nên phổ biến trên TikTok?
Bây giờ bạn đã biết cách trở thành một hiện tượng, hãy tìm hiểu về các hashtag phổ biến trên TikTok để có thể thịnh hành.
Bạn có thể cập nhật các hashtag hot nhất trên TikTok bằng cách tra cứu populartiktokhashtags và sử dụng chúng để quảng bá nội dung của bạn.
Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng nhiều người nổi tiếng trên TikTok đôi khi sử dụng hashtag từ các bộ phim hoặc chương trình TV để mở rộng đối tượng người xem, mặc dù chúng không liên quan trực tiếp đến nội dung của họ.
Bên cạnh đó, nếu bạn đã tạo một video và muốn tiếp cận đối tượng người xem một cách chính xác, thuật toán của TikTok có thể giúp bạn. Thông qua việc phân tích nội dung, video của bạn sẽ được chia sẻ với những người quan tâm. Điều này giải thích tại sao các video thường được gợi ý với lời nhắc như “không cần hashtag, video này đáng xem”, đề cập trong phần mô tả.
Cuối cùng, việc sử dụng hashtag phù hợp sẽ giúp nội dung của bạn tiếp cận đúng đối tượng và mở rộng sự ảnh hưởng. Tuy nhiên, việc làm theo xu hướng cũng rất quan trọng để hiểu rõ khán giả của bạn. Nắm bắt thời điểm phát hành video trên TikTok sẽ giúp bạn thu hút nhiều lượt xem hơn.