Với giao diện thân thiện, kết nối tuyệt vời với Office 365 và chi phí hợp lý, Microsoft Teams đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu. Khi bạn tham gia tổ chức, việc tạo nhóm mang lại lợi ích lớn. Hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn cách tạo và quản lý nhóm trong Microsoft Teams.
Tận hưởng sự thuận tiện khi tạo và quản lý nhóm trên Microsoft Teams
Để bắt đầu tạo nhóm trên Teams, đảm bảo bạn đã có tài khoản. Xem hướng dẫn tạo tài khoản Microsoft Teams tại đây.
Hướng Dẫn Tạo Nhóm trong Microsoft Teams
Trong Microsoft Teams, bạn tham gia hoặc tạo tổ chức từ nhiều nhóm khác nhau như Phòng Nội Dung, Phòng Phát Triển, Phòng Marketing... Mỗi nhóm có cài đặt khác nhau với kênh như Thông báo, Câu hỏi thường gặp, Hỗ trợ IT. Thành viên trò chuyện qua âm thanh, video, hoặc text và cộng tác trên các tệp tin.
Lập nhóm trên ứng dụng Microsoft Teams trên máy tính hoặc web. Chọn tab Teams bên trái, rồi click vào Tham Gia hoặc Tạo Nhóm.
Click vào nút Tạo Nhóm. Bạn cũng có thể sử dụng ô Tìm Nhóm ở góc phải để tìm nhóm bạn hoặc công ty đã tạo trước đó.
Để tạo nhóm mới, chọn Xây Dựng Nhóm từ Đầu. Nếu có nhóm hoặc nhóm Office 365 sẵn có muốn sử dụng làm mẫu, nhấp vào Tạo Từ và chọn nhóm đó. Bạn có thể nhấp vào What's a Team? để xem thêm về cách nhóm và kênh hoạt động từ trang web chính thức của Microsoft.
Nếu muốn hạn chế thành viên hoặc hiển thị nhóm, chọn Riêng Tư. Nếu muốn mọi người trong tổ chức có thể tìm kiếm và tham gia, chọn Công Khai.
Đặt tên nhóm ở phần Tên Nhóm. Bạn cũng có thể điền vào ô Mô Tả với thông tin bổ sung về nhóm. Luôn có thể thay đổi tên và mô tả bằng cách nhấp vào ba dấu chấm bên cạnh nhóm và chọn Chỉnh Sửa Nhóm. Để hoàn tất xây dựng nhóm, chọn Tạo.
Quản Lý Nhóm Trong Microsoft Teams
Sau khi nhóm đã được tạo, bạn có thể ngay lập tức mời đồng nghiệp tham gia. Gõ tên cá nhân hoặc nhóm vào trường Bắt Đầu Nhập Tên hoặc Nhóm. Mời thêm thành viên bằng cách click vào 3 dấu chấm bên cạnh nhóm và chọn Thêm Thành Viên. Thêm tất cả và nhấp vào Thêm.
Muốn mời người nào đó không có trong công ty, bạn phải mời họ thủ công qua Teams > Mời Người và cung cấp địa chỉ email. Không nhất thiết phải là email Microsoft, nhưng người được mời sẽ được hướng dẫn tạo tài khoản Microsoft bằng email của họ.
Sau khi thêm thành viên, bạn có thể thay đổi vai trò, từ thành viên thành chủ sở hữu, bằng cách cấp quyền tương ứng. Click vào mũi tên úp ngược bên cạnh Thành Viên để thực hiện điều này.
Bạn có thể thay đổi cài đặt này bất cứ lúc nào bằng cách nhấp vào 3 dấu chấm bên cạnh nhóm của bạn và chọn Quản Lý Nhóm.
Bước Tạo Kênh trong Microsoft Teams
Tại menu sử dụng để thêm thành viên hoặc quản lý cài đặt nhóm như thẻ, bạn có thể tạo kênh mới bằng cách nhấp vào 3 dấu chấm ở bên cạnh nhóm và chọn Thêm Kênh.
Tương tự nhóm có thể là công khai hoặc riêng tư trong tổ chức, kênh cũng có thể được đặt ở chế độ công khai hoặc riêng tư trong nhóm.
Đặt tên cho kênh dưới mục Tên Kênh và mô tả kênh dưới mục Mô Tả. Mở menu thả xuống bên dưới mục Riêng Tư để đặt kênh ở chế độ Riêng Tư hoặc Thường. Trừ khi muốn mời thành viên bằng cách thủ công, nếu không, hãy tích vào Hiển Thị Tự Động Kênh Này trong Danh Sách Kênh của Mọi Người. Cuối cùng nhấp vào nút Thêm để hoàn thành.
Sau khi thành lập nhóm và kích hoạt nhóm, bạn và đồng nghiệp có thể tận dụng Microsoft Teams để trao đổi và hợp tác một cách rõ ràng hơn thông qua các kênh được tổ chức hợp lý. Đảm bảo tổ chức tích hợp với Office 365 để tận dụng tối đa tính năng thân thiện với người dùng mà Teams cung cấp cho doanh nghiệp. Ngoài ra, tham khảo thêm về cách sử dụng Microsoft Teams tại đây.
Sau khi tạo nhóm trên Teams, bạn cũng có thể sử dụng tính năng lên lịch cuộc họp để sắp xếp thời gian, lên lịch và tổ chức cuộc họp. Giúp các thành viên trong nhóm dễ dàng sắp xếp thời gian tham gia. Chi tiết về cách lên lịch cuộc họp trên Teams đã được chúng tôi chia sẻ trong bài viết này, mời bạn tham khảo, tìm hiểu.
