“Để thay đổi cuộc đời, bạn cần thay đổi những ưu tiên của mình'. Mark Tawain
Nói một cách khác, những gì bạn ưu tiên sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả cuối cùng trong công việc hoặc cuộc sống của bạn. Mỗi ngày, chúng ta đều có rất nhiều việc phải làm. Nhưng dù có cố gắng đến đâu, bạn cũng chỉ có 24 giờ, không nhiều hơn. Vậy nếu bạn tập trung vào công việc nào, bạn có thể bỏ qua những nhiệm vụ quan trọng có ảnh hưởng lớn.
Một cách hiệu quả để phân bổ thời gian làm việc hợp lý giữa các công việc mà nhiều nhà lãnh đạo thành công sử dụng là xác định thứ tự ưu tiên của các nhiệm vụ. Trong bài viết này, Linh sẽ chia sẻ một số mẹo để thực hiện điều này một cách dễ dàng hơn.
Ưu tiên được định nghĩa là việc ưu tiên trước những việc khác. Công việc ưu tiên là những công việc quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất. Cần hoàn thành nhanh chóng.
Từ “ưu tiên' xuất phát từ từ “priorityitas” trong tiếng Latinh thời Trung cổ, có nghĩa là điều quan trọng nhất, điều trước nhất. Ban đầu chỉ có một ưu tiên.
Từ “ưu tiên' xuất phát từ từ “priorityitas” trong tiếng Latinh thời Trung cổ, có nghĩa là điều quan trọng nhất, điều trước nhất.
- Làm thế nào để biết được công việc nào cần ưu tiên?
- Khi có nhiều hơn một công việc cần ưu tiên, làm công việc nào trước?
Chúng ta thường dành quá nhiều thời gian cho việc khẩn cấp và ít thời gian cho việc quan trọng.