Vũ Nguyễn Huyền Anh, học sinh lớp 11 Cambridge tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, đã xuất sắc đạt điểm IELTS 8.0 ngay ở lần thi đầu tiên.
Vũ Nguyễn Huyền Anh, 17 tuổi, đến từ Hà Nội, là học sinh lớp 11 Cambridge tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, thu hút sự chú ý của nhiều người sau khi được xếp vào top 10 ứng viên sáng giá cho danh hiệu Đại sứ Ams trong Ngày Hội Anh Tài 2022.
Huyền Anh được biết đến với hàng loạt thành tích học tập ấn tượng như: Học sinh xuất sắc nhất bộ môn Kinh tế và Luật năm học 2020-2021, Học sinh xuất sắc nhất bộ môn Hoá Học năm học 2020-2021, điểm TOEFL JUNIOR 895/900 và đạt điểm A trong kì thi AS Level bộ môn Toán.
Đặc biệt, nữ sinh này tiết lộ rằng cô đã đạt điểm IELTS 8.0 ngay ở lần thi đầu tiên vào đầu năm lớp 11. Huyền Anh chia sẻ rằng thành công trong việc học ngôn ngữ của cô đến từ việc áp dụng hàng loạt phương pháp học khoa học và tự chủ, tự giác trong quá trình học tập.
Sử dụng loạt phương pháp học IELTS đơn giản nhưng hiệu quả
Từ khi còn nhỏ, Huyền Anh đã tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm. Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai mà cô sử dụng, chỉ sau tiếng Việt. Do đó, việc học tiếng Anh và thi IELTS không quá khó khăn với cô. Tuy nhiên, để duy trì từ vựng và kiến thức, cô thường đọc sách tiếng Anh, xem phim nước ngoài không có phụ đề và tích cực giao tiếp với người bản xứ.
Trong quá trình luyện thi IELTS, Huyền Anh sử dụng những quyển Cambridge IELTS. Sau mỗi bài kiểm tra, cô sẽ đọc lại và ghi chú những câu làm sai để tránh lặp lại lỗi tương tự. Đây là cách học mà cô cảm thấy rất hiệu quả không chỉ đối với tiếng Anh mà còn đối với các môn khác.
Về kỹ năng giao tiếp, Huyền Anh cảm thấy thiếu tự tin. Do đó, cô luôn tìm kiếm video trên Youtube về bài thi Nói của các thí sinh với band điểm khác nhau. Ngoài ra, cô còn tìm kiếm các trang web chứa từ vựng và thành ngữ theo chủ đề.
Theo Huyền Anh, trong 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết thì kỹ năng Viết là khó nhất. Vì 3 kỹ năng còn lại, cô đều áp dụng trong cuộc sống hàng ngày nên không gặp nhiều thách thức. Còn việc ít tiếp xúc với viết bằng tiếng Anh khiến cô cảm thấy lạ lẫm khi luyện viết để thi IELTS.
Huyền Anh chia sẻ: 'Biết được điểm yếu của bản thân, tôi đã tìm hiểu kỹ các dạng bài sẽ xuất hiện trong cả part 1 và part 2, ghi chú cấu trúc bài và từ vựng liên quan. Từ đó, tôi áp dụng vào bài viết và tự ghi nhớ cho các bài tương tự. Ngoài ra, tôi đã đăng ký tham gia một lớp cấp tốc trong 2 tháng với giáo viên để nâng cao trình độ sớm.'