Bạn đã biết cách thực hiện chia và gộp ô trong bảng của Word chưa? Hãy đọc tiếp hướng dẫn dưới đây để bạn có thể linh hoạt hơn trong việc trình bày bảng số liệu trong tài liệu của mình.
Mục tiêu của bài viết:
- Tách và Gộp Ô cho bảng biểu một cách hiệu quả, đúng ý muốn.
- Trình bày bảng biểu trong tài liệu Word một cách đẹp mắt hơn.
Hướng dẫn Gộp và Chia Ô cho Bảng và Bảng Biểu trong Word
Cách Chia và Gộp Ô trong Bảng của Word
1. Gộp Ô trong Bảng của Word
* Đối với Word 2013 - 2019
Bước 1: Bôi đen các ô cần gộp trong bảng.
Bước 2: Chọn tab Layout trong Table Tools trên thanh menu phía trên màn hình.
Bước 3: Nhấn vào nút Gộp Ô.
Hoặc bạn có thể nhấn bôi đen các ô cần gộp và click phải, sau đó chọn Gộp Ô trong danh sách chức năng.
* Đối với Word 2003:
Bước 1: Bạn nhấp vào tab Bảng, chọn chức năng Gộp Ô.
Hoặc cách khác là bạn nhấp chuột phải lên số ô đang chọn, sau đó nhấp chọn Gộp Ô trong danh sách menu hiển thị.
* Đối với Word 2007
Bạn kích vào thẻ Bố cục và chọn chức năng Gộp Ô.
2. Phân chia một ô trong bảng biểu Word thành nhiều ô
* Đối với Word 2013 - 2019
Bước 1: Bôi đen hoặc đặt con trỏ chuột vào ô cần tách.
Bước 2: Chọn Tab Layout trong Table Tools nằm trên thanh menu phía trên màn hình.
Bước 3: Trong bảng Split Cells, bạn thiết lập:
- Số cột: Số lượng ô sẽ tách ra theo chiều ngang
- Số hàng: Số lượng ô sẽ tách ra theo chiều dọc
Sau khi hoàn thành, bạn nhấn OK
Tương tự như khi gộp, bạn cũng có tách ô nhanh bằng cách nhấn chuột phải vào ô cần tách, sau đó chọn Split Cells trong menu đổ xuống. Khi bảng Split Cells xuất hiện, bạn cũng tiến hành chia ô.
Cho Word 2003:
Bước 1: Mở menu Table, chọn Split Cells…
Bước 2: Nhập số ô muốn chia vào mục Số cột của hộp thoại Split Cells và nhấn OK để xác nhận.
Hoặc có thể chuột phải vào ô cần tách, chọn Split Cells… và thực hiện như trên.
* Với Word 2007
Bước 1: Bạn vào thẻ Layout, chọn biểu tượng Split Cells.
Bước 2: Mở hộp thoại chia ô, nhập số ô cần chia vào mục Số cột, cuối cùng nhấn OK để hoàn tất.
Với vài thao tác đơn giản, bạn có thể gộp và tách ô trong các bảng biểu Word một cách thuận lợi. Thủ thuật này áp dụng từ Word 2003 đến Word 2019. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẹo khác về xử lý lỗi trong văn bản Word như: xóa gạch chân trong Word hoặc gộp văn bản trong Word,... để làm việc với văn bản Word một cách hiệu quả.
Dùng Excel, bạn cũng có thể dễ dàng chia 1 ô thành 2 ô để thực hiện công việc của mình