Chiếc Ferrari F430 Scuderia đầu tiên về Việt Nam tái xuất trên đường phố Sài Gòn
Chiếc Ferrari F430 Scuderia của đại gia Sài Gòn từng nằm trong số xe bị bắt của trùm buôn lậu Dũng “mặt sắt”, sau khi thay đổi chủ ít khi xuất hiện trên đường phố.
Là một trong ba phiên bản hiệu suất cao của Ferrari xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Ferrari F430 Scuderia luôn là mẫu xe được săn đón với giá bán không hề rẻ dù đã có tuổi đời trên 1 thập kỷ. Mới đây nhất, chiếc đầu tiên về Việt Nam bất ngờ tái xuất trên đường phố Sài Gòn khiến giới mộ điệu không khỏi ngạc nhiên.
Theo nghiên cứu, đây thực ra là chiếc Ferrari F430 Scuderia từng xuất hiện trong số xe bị bắt của trùm buôn lậu ở Quảng Ninh – Dũng “mặt sắt” – vào tháng 5/2013. Cho đến năm 2015, chiếc xe đã tìm được chủ mới sau khi được bán thanh lý. Sau đó, xe đã chuyển đến TP HCM và đến nay vẫn “định cư” ở đó. Hiện tại, giá trị của “siêu ngựa” vẫn là một bí mật.
Tương tự như xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, siêu xe này cũng có bề ngoài được sơn màu đỏ nổi bật. Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở dải sọc kép kéo dài từ nắp ca-pô đến đuôi xe, được làm từ màu vàng đồng thay vì màu xám trên chiếc F430 Scuderia thứ hai đặt chân tới Việt Nam.
Xe cũng được trang bị bộ mâm 5 chấu kép sơn màu xám nòng súng có kích thước 19 inch, trong khi chiếc xe của nhà sáng lập Trung Nguyên lại sử dụng bộ mâm sơn màu bạc. Bên trong, điểm nhấn là cụm phanh màu vàng.
Phát triển từ phiên bản F430 tiêu chuẩn nhưng bản Scuderia có thiết kế mạnh mẽ hơn. Phía trước được trang bị 3 lỗ thông hơi lớn hơn, đi kèm với bộ phận ốp kéo dài về phía trước. Hai bên được thiết kế với các khe thoát khí để tăng tính thể thao cho chiếc xe. Đèn chiếu sáng giữ nguyên phong cách đơn giản, với đường nét mềm mại.
Hai bên của xe có các gân kéo dài. Nhà sản xuất siêu xe Ý đã thêm các lỗ thông hơi để cải thiện khả năng làm mát cho động cơ và hệ thống phanh.
Phần đuôi xe với hai lỗ thông hơi lớn được tạo ra bởi bộ ốp và bộ khuếch tán. Khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn, Ferrari F430 Scuderia có bộ khuếch tán được thiết kế mạnh mẽ hơn với nhiều cánh chia gió. Hệ thống ống xả được bố trí đối xứng. Phía trên là cụm đèn hậu kép. Nắp động cơ bằng kính nghiêng là điểm đặc trưng trên phiên bản mui cứng của Ferrari ở những mẫu xe chưa sử dụng hệ truyền động hybrid.
Một số chi tiết trên xe được làm từ chất liệu carbon nhằm giảm trọng lượng như ốp gương chiếu hậu, ốp cản sau, ốp khung nắp động cơ, và ốp ngoài động cơ.
Không gian nội thất sử dụng màu đen làm chủ đạo. Ghế ngồi thể thao được thiết kế theo phong cách xe đua với dây an toàn đa điểm. Mặt trước của ghế bọc da lộn màu đỏ, mặt sau là ốp carbon. Bảng tap-lô được bọc da lộn màu đen, cửa ốp Full Carbon tạo nên điểm nhấn độc đáo. Vô-lăng 3 chấu được bọc da và ốp carbon.
Điểm nổi bật nhất trên Ferrari F430 Scuderia là công nghệ F1 áp dụng cho động cơ V8 dung tích 4.3 lít, sản sinh công suất tối đa 503 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Nhờ giảm trọng lượng tới 100 kg, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây và đạt vận tốc tối đa 320 km/h.