Fiat 500, với dáng vẻ độc đáo và số lượng hiếm tại Việt Nam, sẽ thu hút mọi ánh nhìn trên đường, nhưng vấn đề về sửa chữa vẫn là một điều mà người dùng cần suy nghĩ kỹ lưỡng.
Một chiếc Fiat 500 đời 2009 đang được rao bán trên thị trường xe cũ. Chiếc xe này mới chỉ lăn bánh khoảng 21.000 km, tức trung bình mỗi năm chỉ khoảng 2.300 km. Giá bán là 380 triệu đồng, tương đương với mức giá của Kia Morning.
Số lượng Fiat 500 tại thị trường Việt Nam không nhiều. Giá mua xe này lên tới khoảng 750 triệu đồng vào năm 2009. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại về độ bền và sự ổn định của dòng xe này.
Tuy nhiên, Fiat 500 được đánh giá có độ bền hơn nhiều so với MINI Cooper. Việc bảo dưỡng xe, đặc biệt là hộp số, là rất quan trọng để tránh sự cố trong quá trình sử dụng.
Chiếc Fiat 500 trong bài viết có tuổi đời khoảng 14 năm, nhưng vẫn giữ được vẻ ngoại thất sáng bóng. Với bộ vành đa chấu 15 inch màu bạc và hệ thống đèn pha halogen, chiếc xe này vẫn thu hút sự chú ý của mọi người.
Kích thước của Fiat 500 là 3.546 x 1.627 x 1.488 mm (DxRxC), giúp chiếc xe dễ dàng di chuyển trong thành phố.
Nội thất của xe được bọc da màu đỏ chủ đạo. Phần ghế da vẫn còn khá mới, không có nhiều vết nhăn hay hỏng hóc. Tuy nhiên, không rõ liệu đó là ghế mới hay đã sử dụng từ trước.
Trang bị trong xe khá đơn giản với thiếu màn hình giải trí trung tâm, ghế và điều hòa chỉnh cơ, và không có bệ tỳ tay trước/sau. Khu vực táp lô được ốp màu đỏ phối hợp với ngoại thất. Hộp số tự động có cách thao tác đặc biệt, cần thời gian làm quen cho người mới sử dụng.
Chiếc Fiat 500 màu đỏ trong bài viết được trang bị động cơ 1.2L, công suất cực đại 68 mã lực và mô-men xoắn 102 Nm, kết hợp với hộp số tự động 5 cấp. Hộp số này có thể gây khó khăn cho người sử dụng mới với hiện tượng giật khi sang số, nhưng lại có tính năng đứng im khi dừng đèn đỏ.
Một số hình ảnh khác của chiếc Fiat 500:
Ảnh: Nguyen Cao Lam