Chiếc Ford GT thứ ba đặt chân tới Việt Nam, có sự khác biệt so với hai chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Chiếc Ford GT nhập khẩu tư nhân thứ ba đã xuất hiện tại Việt Nam với nhiều tùy chọn cá nhân hóa khác biệt so với hai chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Thị trường xe nhập khẩu tư nhân đã trải qua nhiều biến động trong thời gian gần đây, dẫn đến sự suy giảm dần dần của lượng xe nhập về Việt Nam. Một số mẫu xe như Cadillac Escalade, Land Cruiser hay Lexus LX từng được các cá nhân nhập về không còn được ưa chuộng như trước.
Ngoài ra, có ít siêu xe được nhập về hơn. Các đại gia Việt Nam ngày càng phải chuyển hướng sang việc mua xe từ các đại lý chính hãng.
Ảnh: S.T
Tuy nhiên gần đây, một đơn vị nhập khẩu xe tư nhân nổi tiếng tại Hà Nội đã đăng thông tin về việc chiếc Ford GT mới vừa được mở cont tại một cảng biển ở phía Nam.
Do đó, đây là chiếc thứ ba đến Việt Nam, sau hai chiếc đang thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Xe có bề ngoài màu đen kết hợp với phần xanh đặc biệt, được làm nổi bật bởi sọc kẻ kép màu trắng kéo dài từ đầu đến đuôi.
Ảnh: S.T
Bên cạnh đó, chiếc xe còn được trang bị bộ mâm 5 chấu kép làm từ chất liệu carbon - một tùy chọn đắt tiền trên dòng Ford GT. Bộ mâm này cũng được sử dụng trên chiếc đầu tiên tới Việt Nam. Nội thất nổi bật với hệ thống phanh màu đỏ của Brembo và đĩa phanh gốm-carbon.
Dựa trên hình ảnh, có thể thấy rằng, chiếc xe có nhiều chi tiết ở ngoại thất làm từ chất liệu carbon với bề mặt sáng bóng.
Với giá bán trên thị trường quốc tế không dưới 1 triệu USD, dự kiến chiếc Ford GT thứ ba tại Việt Nam sẽ có giá sau thuế không thấp hơn 50 tỷ đồng nếu ra biển trắng như hai chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Hai chiếc Ford GT trước đó đã góp mặt trong gara xe hàng tỷ đồng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – người sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Điều đặc biệt, cả hai chiếc đều sở hữu biển số TP HCM với số đẹp. Một trong số chúng thậm chí còn là phiên bản ’67 Heritage Edition với biển số 'thần tài nhỏ' từng thuộc sở hữu của tỷ phú Bùi Thành Nhơn.
Năm 2015, hãng xe Mỹ tung ra mẫu xe Ford GT và ngay lập tức đưa vào sản xuất từ cuối năm 2016. Theo thông báo từ hãng xe Mỹ, những người mua xe phải cam kết không bán lại trong 2 năm đầu sở hữu. Sự kết hợp giữa việc giới hạn sản xuất 250 chiếc/năm trong hai năm 2017 và 2018 đã khiến giá bán của chiếc xe này tăng dần theo thời gian.