Với tất cả các bộ phận trên xe vẫn còn nguyên vẹn và không cần thay thế, chiếc xe này từ thương hiệu Nhật Bản đã được định giá lên đến 300 triệu đồng.
Chủ sở hữu của chiếc xe hiện tại là anh Quân Quý, số 118 phố Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Anh được nhiều người biết đến với niềm đam mê sở hữu những chiếc xe Dream, Wave,.. độc đáo. Một trong số đó là chiếc Honda Wave 1999 biển tứ quý, được báo Tiền Phong mới đưa tin cách đây vài ngày.
Honda Dream II ra đời lần đầu tại Thái Lan vào năm 1985 với động cơ 100cc mã HA05E. Những chiếc Dream đầu tiên này khởi động bằng cần đạp. Đến đầu thập niên 1990, Honda tung ra phiên bản Dream II 'tem hồng' có đề. Sau đó, vào khoảng năm 1995, chiếc Dream Thái 'tem lửa' nhập nguyên chiếc thay thế Dream 'tem hồng'.
Honda Dream II ra đời lần đầu tại Thái Lan vào năm 1985, sử dụng động cơ 100cc mã HA05E. Phiên bản đầu tiên của Dream này có khởi động bằng cần đạp. Đầu những năm 1990, Honda tung ra phiên bản Dream II 'tem hồng' có bộ đề. Sau đó, vào khoảng năm 1995, Dream Thái 'tem lửa' bắt đầu thay thế Dream 'tem hồng'.
“Trái tim” của xe là khối động cơ xi-lanh đơn, 4 kỳ SOHC, đơn giản và bền bỉ, dung tích 97cc kết hợp với hộp số 4 cấp, công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Dream Thái 'tem lửa' có giá cao hơn 2-3 triệu đồng so với Dream 'tem hồng', nhưng vẫn được người dùng ưa chuộng. Dòng xe này có mặt tại các cửa hàng bán xe nhập khẩu cho đến năm 2002, mặc dù Honda Việt Nam đã sản xuất chiếc Super Dream giống hệt xe Thái từ năm 1998.
Nhờ vào trạng thái nguyên bản, giá trị của chiếc Honda Dream Thái như của anh Đức Quân đã tăng lên đáng kể. Mặc dù đã chạy hơn 11000 km, nhưng xe vẫn giữ nguyên vẹn mà không cần thay thế hoặc sửa chữa bất kỳ phụ tùng nào.
Xe đi kèm các phụ kiện như gương chiếu hậu, giỏ xe mà các tín đồ Honda thời những năm 90 thường gọi với biệt danh 'xế nổ 2 xẻng 1 sọt'. Phía trước của chiếc Dream II Thái Lan này, từ phuộc đến moay-ơ và lốp căm vẫn còn như mới, chưa từng được tháo ra lần nào.
Xe đi kèm các phụ kiện như gương chiếu hậu, giỏ xe mà các tín đồ Honda thời những năm 90 thường gọi với biệt danh 'xế nổ 2 xẻng 1 sọt'. Phía trước của chiếc Dream II Thái Lan này, từ phuộc đến moay-ơ và lốp căm vẫn còn như mới, chưa từng được tháo ra lần nào.
Mọi phần bề ngoài của chiếc xe như mặt đồng hồ, thân xe và lớp sơn đều được bảo quản cẩn thận, ít có vết trầy xước. Tất cả vẫn giữ nguyên như mới sau khi nhập khẩu từ Thái Lan.
Theo thống kê trên thị trường xe máy cũ, sau hơn 30 năm, xe máy Honda Dream nhập khẩu từ Thái Lan vẫn được xem như một 'biểu tượng' của dòng xe máy. Giá bán của Dream Thái dao động từ 15 đến 60 triệu đồng do sự đa dạng và hỗn loạn. Những chiếc Dream được bán với giá trên 100 triệu thường là những mẫu xe thu hút sự sưu tầm và đam mê của người mua. Đôi khi, giá của những chiếc xe Honda này có thể lên đến cả vài trăm triệu, thậm chí là hàng tỷ đồng.
Chiếc xe của anh Quân Quý, mặc dù đã qua sử dụng và đã đi được một quãng đường khá dài, vẫn được đánh giá cao về tính mới và các phụ kiện chính hãng. Chủ nhân của chiếc xe cũng chia sẻ rằng việc chuyển nhượng và sang tên xe rất dễ dàng vì đây là xe chính chủ và có đầy đủ giấy tờ, không giống như những chiếc xe cũ khác.
Anh Quân Quý chia sẻ: “Khi đưa ra thị trường, chiếc xe nhận được nhiều lời khen về trạng thái mới và sự bảo quản cẩn thận. Với mức giá khá cao, thực tế, chiếc xe này chỉ dành cho những người có đam mê và sự đam mê thực sự trong việc sưu tập.” Hiện tại, mẫu xe này đã không còn được sử dụng mà chỉ được trưng bày tại nhà. Chủ sở hữu hi vọng có thể lan tỏa niềm đam mê với việc sưu tầm xe và tìm được chủ nhân mới phù hợp cho chiếc xe này.
Một số hình ảnh khác: