Đã được hơn 7 năm kể từ khi chiếc Lamborghini Aventador sở hữu gói độ Liberty Walk đặt chân đến Việt Nam, nhưng giá bán vẫn không hề rẻ.
Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 được độ theo phong cách Liberty Walk độc nhất tại Việt Nam đang được chào bán với tần suất cao trong các cộng đồng đam mê siêu xe đã qua sử dụng. Chiếc xe hiện có màu xanh nhưng trước đó đã từng được sơn lại với nhiều màu sắc khác nhau.
Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 này có một lịch sử đặc biệt và thuộc phiên bản giới hạn của hãng độ từ Nhật Bản. Đã đến Việt Nam từ năm 2016 nhưng không đến năm 2018, chiếc siêu xe mới thu hút sự chú ý khi được một đại gia Vũng Tàu nổi tiếng sở hữu. Sau đó, một thời gian sau, doanh nhân này đã chi tiền để nâng cấp gói độ Liberty Walk và tham gia một số hành trình siêu xe trong nước.
Đến tháng 1/2020, siêu xe đã được bán tới Lâm Đồng và thuộc sở hữu của một đại gia Đà Lạt nổi tiếng trong giới siêu xe tại Việt Nam. Không chỉ có gói độ độc đáo, ngoại thất của xe còn có màu sơn xanh dương Blue Lemans, duy nhất trên bản LP700-4 trong nước.
Trước đó, chiếc “siêu bò” này đã được trưng bày tại showroom K-Super của Phan Công Khanh với lớp vỏ hoàn toàn được đổi màu theo phong cách của Nhật Bản.
Đối với bộ độ trị giá 3 tỷ đồng, CEO của Liberty Walk và đội ngũ kỹ thuật từ Nhật Bản đã đến Việt Nam để thực hiện công việc, thay vì giao cho bên thứ ba. Hãng độ này chỉ sản xuất 50 bộ bodykit cho dòng Lamborghini Aventador, trong đó có 30 bộ dành riêng cho thị trường nội địa và 20 bộ cho thị trường toàn cầu.
Chiếc siêu xe tại Việt Nam đã được nâng cấp bằng bộ kit mang số thứ tự 02. Đặc biệt, đây là chiếc Aventador thứ hai ở khu vực Đông Nam Á được độ theo phong cách Liberty Walk, sau một chiếc của một đại gia Thái Lan.
Khác với các gói độ từ Novitec hay Duke Dynamics, việc khôi phục lại trạng thái ban đầu của những chiếc siêu xe độ Liberty Walk rất khó do bodykit rộng lớn ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc của xe. Để giữ chắc chắn phần bodykit mở rộng, hãng độ từ Nhật Bản sử dụng đinh tán để cố định vào thân xe. Ngoài ra, vòm bánh của chiếc LP700-4 cũng đã bị cắt bỏ để giúp xe có thể giảm chiều cao.
Phần đầu xe trước đây đơn giản với hai lỗ thông gió lớn, đã được thay thế bằng thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu Aventador SV sản xuất giới hạn, bao gồm hai lỗ thông gió sắc nét và bộ chia gió xếp tầng kèm theo các khe thông gió giúp làm mát hệ thống phanh trước.
Phần cản trước của xe có thiết kế hai răng nanh nhọn kéo dài về phía trước. Hai bên sườn được trang bị thêm cánh gió nhỏ làm từ sợi carbon. Nắp ca-pô được làm bằng carbon, để lộ ra hai lỗ thông gió lớn, làm cho chiếc siêu xe Italy này trở nên mạnh mẽ và phong cách đậm chất đua xe.
Phần đuôi xe của nó trở nên ấn tượng hơn với bộ khuếch tán mới, với gân guốc và các cánh chia gió lớn, bao phủ toàn bộ cản sau. Ốp trên của hốc gió được sản xuất bởi Novitec. Ống xả đã được nâng cấp lên loại vật liệu cách nhiệt tốt hơn từ Frequency Intelligent (FI Exhaust), tăng cường âm thanh của động cơ V12 tự nhiên, trở nên uy lực hơn nhiều.
Xe được trang bị bộ mâm Forgiato đa chấu, kích thước 22 inch, được sơn màu đen bóng. Phía sau là hệ thống phanh màu đỏ và phanh carbon - gốm.
'Trái tim' của Lamborghini Aventador LP700-4 là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L, sản sinh công suất tối đa 690 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh và hộp số tự động ly hợp đơn 7 cấp, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2.8 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h.
Sau 7 năm trở về Việt Nam, chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 này vẫn được rao bán với mức giá trên 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, vấn đề về việc khôi phục lại trạng thái ban đầu của chiếc xe có thể làm đắn đo nhiều đại gia Việt, đặc biệt trong bối cảnh quy định về kiểm định xe ngày càng nghiêm ngặt.