Giá bán của mẫu sedan này thậm chí còn cao hơn so với Meredes-Benz EQS 580, chiếc sedan điện cao cấp của Mercedes-Benz (5,959 tỷ đồng).
Không nằm ngoài trào lưu ô tô điện, hầu hết các thương hiệu xe sang từ Đức như Porsche, Mercedes-Benz, Audi đã giới thiệu các mẫu xe điện cho thị trường Việt Nam, và giờ đây là lượt của BMW.
BMW và Thaco vừa chính thức ra mắt BMW i7, một mẫu sedan hạng sang điện cao cấp cho thị trường Việt Nam, đánh dấu bước đầu Thaco tham gia vào lĩnh vực ô tô điện.
Nếu Porsche Taycan được bán với giá từ 4,17 - 8,27 tỷ đồng, Mercedes Benz EQS có giá từ 4,84 - 5,96 tỷ đồng, Audi e-tron có giá từ 2,97 tỷ đồng, thì BMW i7 được định giá 7,2 tỷ đồng - nằm ở phân khúc cao nhất trên thị trường.
BMW i7 được giới thiệu chính thức cách đây khoảng một năm, cùng thời điểm với mẫu 7-Series thế hệ mới. Lần này, cả hai mẫu xe đều được mang về Việt Nam.
BMW i7 bán tại Việt Nam là phiên bản xDrive60, được xem là đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz EQS 580 (giá 5,96 tỷ đồng). Mẫu xe này được xây dựng trên nền tảng Cluster Architecture (CLAR), với trọng lượng 2.640 kg, nặng hơn đáng kể so với bản sử dụng động cơ xăng (2.270 kg).
Về phần bên ngoài, xe vẫn giữ được nhiều đặc điểm đặc trưng của các mẫu xe BMW với lưới tản nhiệt (giả) hình quả thận được che kín để tối ưu hóa tính khí động học. Các chi tiết trang trí trên ốp sườn, ốp cản sau và viền logo BMW với màu xanh iBlue là điểm nổi bật của xe.
Bước vào cabin, người dùng sẽ gặp phải bộ đôi màn hình với màn hình trung tâm kích thước 14,9 inch, cùng màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch với giao diện iDrive8 mới nhất. Dải pha lê chạy dọc dưới cùng với các nút điều khiển cảm ứng có tên Interaction Bar tạo điểm nhấn trong khoang lái. Xe còn được trang bị đèn nền nội thất có thể thay đổi màu sắc theo chủ đề.
Hàng ghế sau, dành riêng cho các ông chủ, được trang bị nhiều tiện nghi bao gồm hệ thống sưởi/làm mát/massage, rèm che nắng, màn hình cảm ứng 5,5 inch ở cửa có thể kết nối với điện thoại. Ghế còn có thể ngả tối đa 42,5 độ chỉ bằng một nút bấm.
So với phiên bản quốc tế, phiên bản dành cho thị trường Việt Nam không có màn hình Theatre Screen kích thước 31 inch ở trần xe cho hành khách ngồi ở hàng ghế sau.
Về động cơ, BMW i7 được trang bị động cơ đôi, dẫn động 4 bánh toàn thời gian mang lại tổng công suất 544 mã lực, mô-men xoắn 745 Nm. Điều này giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h sau khi được giới hạn điện tử.
Theo nhà sản xuất, xe tiêu thụ điện năng từ 19,6-18,4 kWh cho mỗi 100 km theo chuẩn WLTP. Với pin 105,7 kWh, xe có thể di chuyển được 590-625 km sau mỗi lần sạc, mức này được xem là rất cao trong phân khúc xe điện hiện nay. Xe cũng đi kèm bộ sạc AC treo tường với tốc độ sạc 11 kW.
Hiện Thaco chưa công bố thời điểm bắt đầu bàn giao xe đến tay người tiêu dùng Việt Nam.