Trong buổi ra mắt tại Việt Nam, chiếc 911 Dakar đầu tiên được sơn màu bạc ánh kim và đã được chuyển giao cho doanh nhân Nguyễn Hoàng Anh, người có niềm đam mê với du lịch phiêu lưu và lái xe đường dài xuyên quốc gia. 911 Dakar và chủ nhân mới cùng chia sẻ tinh thần sẵn sàng chinh phục mọi địa hình phức tạp và háo hức trước những trải nghiệm phong phú sắp tới.
Chiếc Porsche 911 Dakar đầu tiên tại Việt Nam có giá hơn 16 tỷ đồng và được trang bị một số tùy chọn đặc biệt như bộ khung chống lật Rally Sport, bộ giá nóc độc đáo và ốp bậc cửa được cá nhân hóa với thông điệp “Limitless Drive” theo yêu cầu của chủ nhân.
Người sở hữu chiếc 911 Dakar đầu tiên tại Việt Nam
Ông Nguyễn Hoàng Anh, một khách hàng thân thiết của Porsche Việt Nam và người đam mê lái xe và dòng xe Porsche 911. Ông thường thích thú với những cuộc phiêu lưu mạo hiểm qua các hành trình xuyên châu lục bằng đường bộ.
Tại lễ nhận xe, doanh nhân Hoàng Anh chia sẻ rằng ông luôn mơ ước sở hữu mẫu xe chiến thắng chung cuộc đầu tiên của Porsche tại giải đua Paris-Dakar Rally 1984, mặc dù đó không phải là mẫu xe thương mại.
Khi nghe tin Porsche sẽ mang cảm hứng từ cuộc đua này vào việc phát triển biến thể mới của dòng xe 911, khách hàng đã không ngần ngại đặt hàng phiên bản off-road của dòng xe biểu tượng này từ rất sớm. Ông khẳng định rằng phiên bản đặc biệt này đáp ứng đầy đủ những giá trị mà ông tìm kiếm cho một người bạn đường trong những cuộc hành trình tiếp theo.
“Đối với ông Hoàng Anh, Porsche không chỉ là một thương hiệu xe thể thao đơn thuần. Các giá trị của Porsche về tinh thần tiên phong và chinh phục ước mơ luôn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ. Với sở thích phiêu lưu trên những cung đường khắc nghiệt khắp thế giới của khách hàng, tôi dám khẳng định rằng 911 Dakar là chiếc xe thể thao phù hợp nhất.“, Ông Andreas Klingler - Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam chia sẻ.
Porsche 911 Dakar - dòng xe kế vị hoàn hảo của một huyền thoại. Điểm nổi bật nhất của Porsche 911 Dakar là khoảng sáng gầm xe cao hơn 50mm so với hệ thống treo thể thao của phiên bản 911 Carrera. Hệ thống nâng hạ gầm tiêu chuẩn có thể nâng phần trước và đuôi xe thêm 30mm.
Khoảng sáng gầm xe và góc nghiêng thân xe sánh ngang với nhiều mẫu xe SUV trên thị trường. Hệ thống nâng không chỉ được sử dụng để vượt qua chướng ngại vật với tốc độ thấp, mà còn là yếu tố quan trọng của khung gầm đã được điều chỉnh riêng cho dòng xe này. Chế độ 'High level“ có sẵn trên xe phù hợp cho những chuyến đi off-road đầy tham vọng với tốc độ lên tới 170km/h. Khi vượt qua tốc độ này, chiếc xe sẽ tự động hạ về độ cao tiêu chuẩn.
Bổ sung cho tính năng off-road thể thao là bộ lốp Pirelli Scorpion All Terrain Plus được phát triển riêng cho mẫu xe (kích thước 245/45 ZR 19 cho lốp trước và 295/40 ZR 20 cho lốp sau). Gai lốp lớn và sâu kiểu chunky với độ sâu 9mm, thành lốp được gia cường và bề mặt lốp được cấu tạo với hai lớp bố thép.
Thiết kế này giúp cho lốp xe Porsche 911 Dakar vận hành lý tưởng ngay cả trên những địa hình khó khăn với khả năng chống cắt cao. Khách hàng có thể lựa chọn lốp Pirelli P Zero mùa hè và mùa đông. Lốp địa hình được trang bị tiêu chuẩn và mang lại sự linh hoạt cho chiếc xe thể thao trên mọi loại đường.
Cấu hình động cơ 6 xi-lanh tăng áp kép 3.0 lít với công suất tối đa 480 mã lực (PS) và mô-men xoắn cực đại 570 Nm, mang lại hiệu suất tối ưu và âm thanh động cơ hấp dẫn cho Porsche 911 Dakar. Xe thể thao này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 3,4 giây, đạt vận tốc tối đa 240 km/giờ khi sử dụng lốp kết hợp.
Theo tiêu chuẩn, động cơ được trang bị hộp số tự động PDK 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Porsche. Trang bị tiêu chuẩn còn bao gồm hệ thống lái cầu sau, giá đỡ động cơ tương tự 911 GT3 và Hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động và chống lật của Porsche (PDCC). Sự kết hợp các yếu tố này giúp 911 Dakar linh hoạt trên nhiều loại địa hình như cát, đường gồ ghề hoặc như trên đường đua Nürburgring Nordschleife.
Hiệu suất off-road được tối ưu hóa với hai chế độ lái mới, điều chỉnh bằng núm xoay trên vô lăng. Chế độ lái Rallye được thiết kế cho các bề mặt không phẳng, ưu tiên dẫn động bốn bánh toàn thời gian với sự ổn định của cầu sau.
Chế độ off-road tự động tăng cao khoảng sáng gầm. Chế độ này được tạo ra để đạt hiệu suất cực đại trên địa hình khó khăn và cát. Cả hai chế độ lái mới cũng tích hợp tính năng Rallye Launch Control mới, giúp tăng tốc ấn tượng trên bề mặt gồ ghề và cho phép bánh xe trượt khoảng 20%.
Porsche 911 Dakar cũng được trang bị thêm hệ thống cánh gió khí động học hoàn toàn mới và khe lấy gió trên thân xe có lưới bảo vệ bằng hợp kim không gỉ để giảm thiểu tình trạng đá bắn khi đi off-road.
Để chuyến đi trở nên đầy đủ và thú vị hơn, Porsche 911 Dakar có các tùy chọn phụ kiện như giá đỡ hành lý và bộ lều lắp ráp trên mui xe, cùng hệ thống điện 12 V cung cấp năng lượng cho đèn phụ trợ của giá đỡ.
Porsche cũng cung cấp 2 gói trang bị tùy chọn dành riêng cho 911 Dakar. Gói nâng cấp Rallye Design cung cấp 2 tông màu trắng và xanh cho mẫu xe thương mại.
Bộ tem đua màu đỏ và vàng ánh kim với dòng chữ “Roughroads” trên 2 bên cửa, nhấn mạnh khả năng vượt địa hình ấn tượng của mẫu xe. Khách hàng cũng có thể chọn số hiệu thân xe từ 0 đến 999.
Kèm theo đó là bộ mâm màu trắng, dải đèn hậu màu đỏ, chất liệu da ghế đua Race-Tex, dây đai an toàn màu xanh nhám... tất cả làm nổi bật thêm vẻ ngoại thất của 911 Dakar.
Bên cạnh đó, Gói tem Trang trí tái hiện lại lịch sử với các mẫu xe tham gia Safari Rally Đông Phi trong các năm 1971, 1974 và 1978. Thay vì chỉ tập trung vào sở thích cá nhân, các gói nâng cấp lần này tôn vinh những chiến thắng lịch sử của Porsche trong các cuộc đua danh tiếng trên toàn cầu.
Dù ở trên cát, đất, sỏi, tuyết hay các cung đường cao tốc, Porsche 911 Dakar đều đáp ứng mọi yêu cầu của các chuyến phiêu lưu với những trải nghiệm độc đáo. Tại Việt Nam, 911 Dakar có giá bán từ 15.290.000.000 VNĐ**.