Năm 2018, Minh “Nhựa” cùng một đại gia ở Khánh Hòa đã gây chấn động giới chơi xe khi mang về hai chiếc Lamborghini Urus – mẫu siêu SUV đầu tiên của thương hiệu Italy tại Việt Nam. Cả hai xe đều được nhập khẩu qua đơn vị phân phối chính hãng, với giá sau thuế hơn 20 tỷ đồng. Hai đại gia phải chi tổng cộng hơn 22 tỷ đồng để hoàn tất thủ tục lăn bánh.
Sau 2 năm sử dụng, đại gia ngành nhựa đã bán lại chiếc siêu SUV này. Xe đã qua tay nhiều chủ khác nhau tại TP HCM và Bạc Liêu trước khi được một đại gia Hà Nội mua về. Gần đây, chiếc xe đã bất ngờ xuất hiện lại trên đường phố Thủ đô sau một thời gian dài vắng bóng, với diện mạo mới nhưng có phần 'lão hóa' sau nhiều năm sử dụng.
Nguyên bản, xe có màu sơn trắng. Tuy nhiên, đại gia Hà Nội đã thay đổi diện mạo bằng cách dán decal màu đỏ nhám rực rỡ, thay vì sơn lại, giữ cho lớp sơn gốc không bị ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài.
Khi còn thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, chiếc Lamborghini Urus đã được trang bị gói độ bodykit của Mansory, có tên gọi Mansory Venatus. Theo Mytour tìm hiểu, chủ nhân đã chi hàng trăm triệu đồng cho gói độ này.
Nhờ bộ bodykit của hãng độ danh tiếng Đức, diện mạo xe trở nên hầm hố và cơ bắp hơn. Phần đầu xe được thay thế nắp ca-pô nguyên bản bằng nắp ca-pô làm từ carbon với hai đường gân lớn và các khe gió để làm mát động cơ. Bộ chia gió trước và ốp hốc gió vẫn giữ nguyên và được làm từ vật liệu composite sơn đen.
Đuôi xe cũng có một số thay đổi nhỏ, khi cánh gió cỡ lớn của gói độ Mansory đã bị tháo bỏ. Chủ xe chỉ giữ lại cánh lướt gió bằng sợi carbon ở cuối mui xe. Ốp cản sau và cánh lướt gió trên cửa khoang hành lý đều là bản tiêu chuẩn, không phải tùy chọn “Carbon Fiber” đắt tiền mà Minh “Nhựa” đã mua.
Khi vừa về Việt Nam, chiếc siêu SUV được trang bị bộ mâm 5 chấu đơn sơn bạc có phần đơn điệu. Sau đó, doanh nhân ngành nhựa đã nâng cấp lên bộ mâm 5 chấu chữ Y, phay xước và kích thước 22 inch. Hiện tại, bộ mâm này đã được sơn đen bóng hoàn toàn, bên trong là kẹp phanh màu đỏ và đĩa phanh gốm - carbon.
Trước khi về tay đại gia Hà Nội, chủ cũ là một đại gia chơi siêu xe nổi tiếng ở Bạc Liêu đã chi hơn 200 triệu đồng để thay hệ thống ống xả nguyên bản bằng ống xả iPE Exhaust, nhằm tạo ra âm thanh uy lực và mạnh mẽ hơn từ động cơ tăng áp kép vốn khá 'hiền'.
Dưới nắp ca-pô của Lamborghini Urus là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 641 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Xe đi kèm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hộp số tự động 8 cấp, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa 305 km/h.
Hiện tại, Lamborghini Urus có giá khoảng 14-16 tỷ đồng trên thị trường xe cũ. Một số xe đời cao từ 2021-2022 vẫn giữ mức giá 18-20 tỷ đồng, tương đương với một chiếc Urus Performante 2023 chính hãng. Do thuộc đời 2018, giá trị chiếc Urus trong bài của đại gia Hà Nội có thể chỉ ở mức 12-13 tỷ đồng.
Tiến Dũng(Mytour)