Dường như Xiaomi đã bắt đầu sản xuất mẫu xe điện SU7 của mình một cách toàn lực.
Ngày ra mắt chính thức của xe Xiaomi vẫn chưa được tiết lộ, nhưng thông tin mới về mẫu XIaomi SU7 sắp ra mắt vẫn tiếp tục xuất hiện. Gần đây, các hình ảnh rò rỉ từ nhà máy Xiaomi đã tiết lộ thêm ba tùy chọn màu sắc mới cho SU7, bên cạnh bảng màu đã công bố trước đó.
Ba màu sắc mới này bao gồm xanh xám, cam và tím than. So với màu xanh biếc được giới thiệu trước đó, các màu bổ sung mới cung cấp nhiều sự lựa chọn phong cách hơn, đáp ứng nhu cầu của cả những người yêu thích phong cách cổ điển, tinh tế và những người thích vẻ ngoài thể thao hơn.
Theo Chủ tịch Xiaomi Lei Jun, SU7 dự kiến sẽ bắt đầu được giao hàng trong quý 2 năm 2024. SU7 đã được giới thiệu tại sự kiện MWC 2024 tại Barcelona, đánh dấu sự ra mắt quốc tế của mẫu xe này. Xiaomi hướng đến mục tiêu tận dụng số lượng người dùng điện thoại thông minh cao cấp hiện có lên đến 20 triệu người dùng tại Trung Quốc để thúc đẩy doanh số ban đầu.
Mặc dù Xiaomi nổi tiếng với giá cả phải chăng, SU7 vẫn nhắm đến phân khúc thị trường trung và cao cấp. Giá chính thức vẫn chưa được công bố, nhưng dự kiến nó sẽ nằm trong khoảng 250.000 đến 370.000 Nhân dân tệ (35.176 - 52.061 USD). Dự kiến sản lượng sẽ tăng lên 2.000 chiếc vào tháng 3, với kế hoạch vượt qua con số 10.000 chiếc mỗi tháng vào tháng 7.
Gần đây nhất, báo cáo của Bloomberg cho biết Apple đã tạm dừng dự án sản xuất xe điện của mình, còn được biết đến với tên gọi 'Dự án Titan', để chuyển nguồn lực sang các lĩnh vực kinh doanh mới được ưu tiên, bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI). Trong một bài đăng trên Weibo, Lei Jun, CEO của Xiaomi, cho biết ông đã 'rất sốc' khi nghe tin Apple rút khỏi lĩnh vực xe điện. Ông Lei Jun cũng nói rằng ông 'hiểu sâu sắc việc sản xuất xe ôtô khó khăn như thế nào', nhưng cũng tuyên bố rằng Xiaomi đã đưa ra 'lựa chọn chiến lược vững chắc' và vẫn cam kết sản xuất xe điện.
Xiaomi, một trong những nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba trên thế giới, đã tuyên bố tham gia vào lĩnh vực xe điện từ năm 2021, với Lei Jun, CEO của công ty, mô tả nỗ lực này là 'sứ mệnh kinh doanh cuối cùng trong cuộc đời tôi'. Xiaomi SU7 là kết quả của việc đầu tư hơn 10 tỷ Nhân dân tệ (1,4 tỷ USD) để phát triển một mẫu thử nghiệm với đội ngũ 3.400 kỹ sư.