Động cơ và hộp số trên phiên bản GT chia sẻ nguyên bộ với dòng xe anh em Hyundai Elantra Sport 1.6 T-GDI, sản sinh công suất tối đa 201 mã lực (204PS) và mô-men xoắn cực đại 264Nm. Sức mạnh được truyền đến cầu trước thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
Ngoại thất của phiên bản GT không có nhiều sự khác biệt so với bản cao cấp nhất đang được bán tại Việt Nam, chỉ có một số chi tiết tạo điểm nhấn thể thao, đầu xe trang bị lưới tản nhiệt kiểu hổ tạo cảm giác chiều sâu, có gắn logo GT và các chi tiết màu đỏ. Ngoài ra, hốc gió cũng đã được điều chỉnh lại một chút. Nếu nhìn từ bên ngoài, ta sẽ thấy bộ la-zăng có kích thước 18 inch. Phía sau xe là bộ khuếch tán với chi tiết đường viền đỏ tương tự như trên lưới tản nhiệt.
Nội thất của Cerato GT được trang bị ghế thể thao, có nhiều điểm nhấn màu đỏ thể thao trên bảng táp lô, cửa và các hàng ghế. Xe có vô lăng GT 3 chấu đáy phẳng, kèm theo là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
Trang bị an toàn trên xe bao gồm 06 túi khí, hệ thống phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi động ngang dốc HAS, camera lùi và cảm biến đỗ xe trước/sau.
Tại Philippines, cùng với Elantra Sport 1.6 T-GDI hoặc Honda Civic RS, Kia Forte/Cerato GT được xem là một trong những lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng mong muốn một chiếc sedan hạng C có hiệu suất mạnh mẽ. Tuy nhiên, ở Việt Nam, dòng Kia Cerato mới chỉ có 02 phiên bản động cơ bao gồm: 1.6L và 2.0L không tăng áp (N/A), sản sinh công suất lần lượt là: 128 và 159 mã lực, chưa có phiên bản động cơ tăng áp 1.6L.