Khám phá Koenigsegg Regera – siêu xe đắt nhất Việt Nam: giá khoảng 200 tỷ
Koenigsegg Regera trị giá khoảng 200 tỷ đồng với biển số Campuchia đã trở thành chiếc xe đắt nhất từng lăn bánh tại Việt Nam, vượt qua Pagani Huayra của Minh 'Nhựa'.
Cộng đồng yêu xe và người Việt bất ngờ khi chiếc Koenigsegg Regera trị giá khoảng 200 tỷ đồng mang biển số Campuchia xuất hiện tại Việt Nam. Siêu xe này thuộc sở hữu của doanh nhân Hoàng Kim Khánh ở TP.HCM. Ngoài ra, anh còn sở hữu McLaren Senna, Lamborghini Aventador S, v.v.
Không chỉ là chiếc Koenigsegg Regera đầu tiên ở Việt Nam, đây còn là chiếc đầu tiên tại Đông Nam Á. Chiếc siêu xe này đánh dấu cột mốc quan trọng cho làng chơi xe Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Như chiếc McLaren Senna, doanh nhân này cũng chọn biển số cá nhân HK.KHANH cho Koenigsegg Regera.
Koenigsegg Regera ra mắt năm 2015 với giá từ 1,9 triệu USD, nhưng do giới hạn sản xuất chỉ 80 chiếc trên toàn cầu, giá trị xe tăng đáng kể những năm gần đây. Tại Mỹ, một chiếc Regera được bán giá lên tới 5,5 triệu USD (~126,5 tỷ VNĐ). Chủ sở hữu Regera tại Việt Nam tiết lộ giá xe khoảng 200 tỷ đồng với biển số Campuchia.
Ngoại thất Koenigsegg Regera của doanh nhân ngành thẩm mỹ được làm chủ yếu từ chất liệu carbon, phối hợp màu đỏ Burgundy với điểm nhấn màu đen. Xe có kiểu dáng mềm mại đặc trưng của Koenigsegg, phần đầu với các hốc hút gió tăng tính khí động học và đèn pha dọc.
Xe được trang bị mâm 3 chấu cách điệu từ chữ Y kích thước 19 inch, làm từ carbon siêu nhẹ màu đen với cơ cấu ốc khóa tâm. Ẩn bên trong là cùm phanh đen đi kèm lốp Michelin Pilot Sport 4S 275/35.
Đuôi xe nổi bật với bộ khuếch tán lớn, bên trên là cánh gió điều khiển bằng nút bấm giúp tăng lực ép ở tốc độ cao. Hệ thống ống xả trên Koenigsegg Regera khá đặc biệt khi hãng xe Thụy Điển đã tích hợp ống xả Akrapovic vào bộ khuếch tán, nâng cao thẩm mỹ cho xe.
Đặc điểm nổi bật của Koenigsegg Regera tại Việt Nam là phần mui xe có thể tháo rời thủ công, chuyển đổi từ mui cứng thành mui trần như Lamborghini Aventador Roadster hay Porsche 918 Spyder. Cửa xe xoay nhị diện (Dihedral Doors) cũng tạo nét riêng cho dòng Koenigsegg, mở ra với góc 90 độ ở bản lề rất đẹp mắt.
Nội thất Koenigsegg Regera của doanh nhân Hoàng Kim Khánh thiết kế tối giản, các nút bấm vật lý tích hợp trên màn hình cảm ứng trung tâm. Khoang cabin sử dụng ba chất liệu chính: da cao cấp nâu, chrome và carbon. Bệ tỳ tay có hai ngăn để cốc, ghế ngồi thể thao cũng từ chất liệu carbon.
Koenigsegg Regera trang bị động cơ V8 tăng áp kép 5.0 lít công suất 1.100 mã lực, cùng 3 mô-tơ điện mạnh 700 mã lực. Tổng công suất mẫu megacar đạt 1.500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 2.000 Nm. Sức mạnh này giúp Koenigsegg Regera trở thành xe mạnh nhất Việt Nam, vượt qua Bugatti Veyron với 1.000 mã lực.
Điểm độc đáo trên Koenigsegg Regera là không sử dụng hộp số truyền thống, thay vào đó là cơ cấu truyền động trực tiếp Direct Drive. Theo hãng, mẫu xe này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, từ 150-200 km/h trong 3,2 giây và từ đứng yên đến 400 km/h trong 20 giây.