Range Rover SV không chỉ là một mẫu SUV hạng sang mà còn chứa đựng những câu chuyện và chi tiết thú vị trong quá trình sản xuất.
Range Rover SV là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này. Xe có hai phiên bản P400 có giá từ 16,869 tỷ đồng và P615 có giá từ 25,509 tỷ đồng. Giá có thể tăng lên tùy thuộc vào các tùy chọn mà khách hàng chọn thêm. Ví dụ, chiếc P400 trong bài viết sau khi được trang bị thêm các tùy chọn, giá bán tăng lên 19,1 tỷ đồng.
Đối với những món đồ xa xỉ, chúng không chỉ thể hiện đẳng cấp và quyền lực mà còn chứa đựng những câu chuyện riêng, những chi tiết thú vị trong quá trình tạo ra. Và tất nhiên, chiếc Range Rover SV cũng không ngoại lệ. Một trong những điểm đặc biệt là hệ thống đèn pha LED toàn phần có khả năng cung cấp dải ánh sáng lên đến 500 mét. Mỗi đèn pha được trang bị tới 1,3 triệu tấm gương siêu nhỏ, có thể điều chỉnh độc lập và tự động điều chỉnh vùng chiếu sáng để tránh làm chói mắt người đi đường, đồng thời vẫn giữ ánh sáng tối ưu cho người lái.
Một số chi tiết ở cả bên ngoài và bên trong xe có màu sơn trắng, nhưng thực ra đó là vật liệu gốm. Các chi tiết gốm trên Range Rover SV được nghệ nhân tại Land Rover nung ở nhiệt độ cao lên đến 1.500 độ C, sau đó được mài dũa và đánh bóng hoàn toàn bằng tay. Quá trình chế tác này kéo dài khoảng 10 tuần. Lý do hãng xe Anh Quốc chọn chất liệu này là bởi tính chất mát mẻ khi tiếp xúc, dễ dàng vệ sinh nếu bị bám bẩn, và mang lại vẻ đẹp sang trọng mới lạ, kết hợp cùng da và kim loại trong nội thất.
Dịch vụ cá nhân hóa SV Bespoke của Land Rover cung cấp tới 391 phối màu vật liệu khác nhau cùng hơn 230 màu sắc trong bảng tạo màu của SV Bespoke, bao gồm cả màu bóng và mờ để khách hàng lựa chọn. Theo hãng, Range Rover SV có thể được tùy chỉnh theo đến 1,6 triệu cách khác nhau khi kết hợp các màu sơn và tùy chọn khác nhau. Ngoài ra, dịch vụ sơn SV Bespoke Match to Sample cung cấp khả năng tái tạo màu sắc bất kỳ yêu cầu ngoại thất nào, đem lại sự độc đáo không giới hạn cho mỗi chiếc xe.
Range Rover thế hệ mới trang bị 2 ăng-ten trên nóc xe do số lượng thiết bị điện tử quá nhiều. Một ăng-ten dùng để thu sóng radio, GPS hoặc hỗ trợ các công nghệ tiện ích khác. Ứng dụng còn lại để cập nhật phần mềm từ xa cho xe mà không gây nhiễu hoặc ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử khác trên xe. Đặc biệt, ăng-ten bên trái được tích hợp camera phía sau hiển thị trên gương nội thất.
Trong nội thất, việc sử dụng da Anilline để bọc ghế là điều hiển nhiên trên các mẫu xe như Range Rover. Tuy nhiên, Land Rover còn giới thiệu tùy chọn vải Ultrafabrics, một loại polyurethane có tất cả đặc tính của da mịn. Ultrafabrics nhẹ hơn 30% so với da trơn và chỉ sản xuất ra 1/4 lượng CO2 so với da thông thường. Điều này quan trọng vì các hãng xe đang tập trung vào việc giảm thiểu khí thải CO2 khi sản xuất ô tô gây ô nhiễm môi trường.
Hệ thống chống ồn chủ động không còn mới trên ô tô và thường được truyền qua loa ở cửa xe. Tuy nhiên, Land Rover đã nâng cấp tính năng này bằng cách sử dụng 4 cảm biến gia tốc và mic ở ngoại thất để thu âm tiếng ồn từ môi trường bên ngoài. Sau đó, các tần số đối nghịch được phát qua loa đường kính 60mm tích hợp ngay trong tựa đầu của 4 ghế ngồi, tạo ra không gian yên tĩnh cá nhân tương tự như khi sử dụng tai nghe cao cấp. Range Rover SV là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống chống ồn đặc biệt này. Ngoài ra, dàn loa trên mẫu SUV hạng sang này là loại Meridian Signature cao cấp nhất với 35 loa được phân bố xung quanh cabin, được điều chỉnh âm thanh riêng cho phiên bản SV của Range Rover.
Các chi tiết gỗ trên bệ trung tâm, cửa xe, bàn làm việc,... được cắt và tạo hình bằng laser. Miếng gỗ nhỏ nhất mà hãng có thể tạo ra chỉ có kích thước vỏn vẹn 6 mm x 8 mm.
Hãng xe Anh Quốc cũng rất tinh tế khi thêm dải LED nhỏ ở khu vực chốt dây an toàn, giúp người ngồi trong xe có thể nhìn thấy và cắm dây vào trong điều kiện trời tối.
Ở hàng ghế sau sẽ có 2 ly làm từ pha lê được khắc laser chữ 'SV'. Điểm đặc biệt, cặp ly này được làm thủ công bởi nghệ nhân của Dartington Crystal, một thương hiệu pha lê có tuổi đời gần 60 năm và là thương hiệu duy nhất sản xuất pha lê còn hoạt động tại Anh Quốc.
Cấu hình của phiên bản P400 hiện có tại showroom sử dụng động cơ mild-hybrid 3.0L, công suất 400 PS, mô-men xoắn 550 Nm, kết hợp với hệ dẫn động AWD. Hệ thống treo là loại khí nén có thể điều chỉnh độ cao và độ phản hồi theo chế độ lái.
Một số hình ảnh khác của Range Rover SV 2024 tại Việt Nam: