Chiến dịch tiếp thị của tựa game Diablo 4 đang gặp phải nhiều ý kiến không mấy tích cực khi thời gian và nội dung của nó khá... kỳ lạ.
Khi khói từ Canada bay về phía Nam, tôi một lớp màu cam lên các bang đông bắc Mỹ, chiến dịch quảng cáo của Diablo IV nổi bật với dòng chữ 'Chào mừng đến địa ngục, New York' trên quảng trường thu hút sự chú ý của người qua lại.
Nhiều người đã nói đùa rằng đội ngũ tiếp thị của Diablo IV đã đi hơi quá xa, nhưng tựa game của Blizzard chỉ mới xuất hiện cách đó không lâu. Thời tiết của New York càng làm nổi bật sự kỳ lạ và táo bạo tuyệt đối của chiến dịch này khi nó đã thu hút nhiều người không chơi game tìm hiểu về Diablo IV, nhưng nó cũng đi kèm với những rủi ro. Nhiều người hâm mộ đã gọi chiến dịch này là 'tồi tệ hơn cả quảng cáo trên điện thoại' khi nó mang lại một sự chú ý đi kèm với những thảo luận. Cùng với đó, việc thuê Megan Fox xuất hiện càng làm cho Diablo IV trở nên được chú ý hơn.
Nhà phát triển Blizzard đã từ chối tiết lộ kinh phí cho chiến dịch quảng cáo này. Khi được hỏi, họ chỉ nói rằng ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo Diablo IV 'Phù hợp với yêu cầu của trò chơi.' Blizzard cũng thuê công ty B-Reel để sản xuất và phân phối một loại đồ ăn thuần chay giống như thịt, cùng với một số hoạt động tiếp thị cho Diablo với các thương hiệu đồ ăn nhanh như Burger King hay KFC.
Với các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị của mình, Diablo IV đã tạo ra sự chú ý lớn từ người dùng, ngay cả khi họ không có ý định mua game. Trong một thông báo khác, Blizzard cũng cho biết Diablo IV đã mang về doanh thu lên đến 666 triệu USD trong năm ngày đầu tiên phát hành, biến nó thành tựa game bán chạy nhất trong lịch sử của hãng.