Điều gì đã làm nên thành công cho sự hợp tác của Đen Vâu và Honda?
Trong mỗi dịp Tết đến Xuân về, nhạc quảng cáo vẫn là một món ăn tinh thần quen thuộc của khán giả. Tuy nhiên, việc sản xuất liên tục qua các năm khiến cho cảm giác ngán ngẩm lan tỏa và sản phẩm trở nên nhàm chán.
Mặc dù đã tung ra nhiều sản phẩm quảng cáo ca nhạc từ cuối tháng 12/2021, nhưng hầu hết đều không gây được ấn tượng lớn mặc dù được đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh.
Ví dụ, trong năm thứ 6 liên tiếp, Bitis’Hunter vẫn tiếp tục sử dụng thông điệp 'Đi để trở về' cho quảng cáo của mình. Mặc dù thông điệp này có thể gợi nhớ trong lòng khán giả nhưng cũng hạn chế sự sáng tạo và làm cho quảng cáo trở nên đơn điệu hơn qua các năm.
Mirinda cũng gặp phải tình trạng tương tự như Biti’s khi thiếu ý tưởng mới mẻ và đột phá so với những năm trước. Sự tham gia của Lan Ngọc và Trúc Nhân cũng không cải thiện được tình hình, từ ý tưởng MV đến chất lượng âm nhạc.
Trong một số lượng lớn các video quảng cáo mà khán giả xem mỗi ngày, sản phẩm kết hợp của Honda và Đen Vâu là điểm sáng đáng chú ý nhất.
Rapper Đen Vâu bắt đầu hợp tác với Honda vào Tết 2021, với MV 'Đi về nhà', hát cùng Justatee. Đây cũng là một trong những sản phẩm thành công nhất của Tết năm đó, gây ấn tượng mạnh mẽ trong cộng đồng.
Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, sự hợp tác lần thứ hai giữa Đen Vâu và Honda tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ. MV 'Mang tiền về cho mẹ' của nam rapper ngay khi ra mắt đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, đạt top 1 xu hướng trên YouTube suốt gần 1 tháng. Đến thời điểm 29/1, MV này đã đạt hơn 50 triệu lượt xem, 1,2 triệu lượt thích mà không cần chi tiền quảng cáo như các sản phẩm khác.
Thành tựu của MV 'Mang tiền về cho mẹ' sau 1 tháng ra mắt
Vậy, điều gì đã góp phần vào thành công của sự hợp tác giữa Đen Vâu và Honda?
Đảm bảo chất lượng từ Đen Vâu
Không biết Honda đã chi bao nhiêu tiền để hợp tác với Đen Vâu, nhưng không thể phủ nhận, sự tham gia của rapper này đã đem lại cho nhãn hàng một sự bảo đảm về thành công.
Đen Vâu không cần phải giới thiệu nhiều – anh là rapper được đông đảo người hâm mộ yêu mến trên nhiều phương diện. Sự chân thành, giản dị và thẳng thắn trong âm nhạc và cuộc sống là điều khiến mỗi sản phẩm âm nhạc của Đen luôn thu hút sự chú ý và tôn trọng từ khán giả.
Hơn nữa, dù rap nhưng âm nhạc của Đen không quá gai góc, với nhiều ý nghĩa sâu sắc và dễ hiểu, nên dễ dàng đi vào lòng người, đặc biệt là vào dịp Tết. Chính vì thế, sự tham gia của Đen đã đóng góp ít nhất 50% vào thành công của Honda.
Cách tiếp cận đơn giản mà hiệu quả
Toàn bộ đất nước đã trải qua một năm đầy khó khăn và đau buồn vì dịch Covid-19, vì vậy không có gì lạ khi nhiều thương hiệu sử dụng đề tài liên quan để kết nối với lòng của người tiêu dùng, như Biti’s, Tiki, Lifebuoy…
Tuy nhiên, cách tiếp cận này dường như không mang lại hiệu quả khi các ý tưởng trở nên lặp lại và không đem lại điều gì mới mẻ. Đặc biệt là sau 365 ngày đầy mệt mỏi và quá nhiều lời nhắc về Covid, liệu khi kết thúc năm cũ và chào đón năm mới, mọi người có còn muốn nhớ về những điều không vui này không?
Vậy Đen Vâu đã tiếp cận vấn đề như thế nào? Trong MV, từ âm nhạc đến hình ảnh, đều không có bất kỳ liên kết nào với Covid-19, chỉ đơn giản là những khung cảnh đẹp của cuộc sống hàng ngày. Hơn nữa, chủ đề 'Mang tiền về cho mẹ' dường như là điều bình thường nhưng lại là vấn đề khiến nhiều người trăn trở mỗi dịp Tết. Và hơn hết, chủ đề này gây tranh cãi, thu hút sự chú ý của nhiều người nhưng không gây ra làn sóng phản đối tiêu cực.
Chủ đề đơn giản nhưng gây chú ý, kết hợp cách truyền đạt của Đen Vâu, đã giúp MV 'Mang tiền về cho mẹ' tạo ra sự khác biệt so với các quảng cáo Tết khác trong năm 2022.
Quảng cáo tinh tế, lịch sự
Đây chính là phong cách mà Đen Vâu và Honda đã theo đuổi từ hợp tác đầu tiên vào Tết 2021. Thay vì tập trung vào việc thể hiện sản phẩm hoặc thương hiệu thông qua hình ảnh hay lời hát, Honda gần như trao quyền 100% cho Đen Vâu và đội ngũ của anh để tự do sáng tạo và truyền đạt thông điệp bản thân mong muốn.
Hình ảnh của chiếc xe máy Honda trong MV 'Mang tiền về cho mẹ'
Chiếc xe máy Honda chỉ hiện diện rõ ràng ở phần 'ngoại truyện' của MV, đủ để thu hút sự chú ý của người xem mà không làm họ cảm thấy quá quen thuộc, nhưng cũng đủ để họ nhận ra sự xuất hiện của thương hiệu này.
Cam kết: Các bài học từ những thành công có thể không dễ dàng lặp lại, nhưng từ sự thành công của Đen Vâu và Honda, nhất định các thương hiệu và nghệ sĩ sẽ rút ra những bài học quý giá cho riêng mình. Điều này sẽ tạo nên những chiến dịch quảng cáo hiệu quả và thành công hơn!
https://cafebiz.vn/lam-quang-cao-nhan-nhu-honda-chang-can-nat-oc-nghi-y-tuong-van-ung-dung-cung-den-vau-dan-dau-xu-huong-ca-thang-202201310115136.chn