Bước vào việc xây dựng các chiến dịch Marketing trên Pinterest đồng nghĩa với việc săn lùng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Những chiến dịch này được tạo ra để làm nổi bật sản phẩm và dịch vụ, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng. Chiến dịch thành công là khi nắm vững mục tiêu và kịp thời điểm quyết định.
Hướng dẫn chi tiết về việc xây dựng chiến dịch và chạy quảng cáo hiệu quả trên Pinterest
1. Kế hoạch chiến dịch Marketing trên Pinterest
Việc xây dựng chiến dịch Marketing trên Pinterest phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thị trường, đối tượng, nhân khẩu học, độ tuổi, sở thích, ... . Để thành công, lưu ý những chi tiết quan trọng về doanh nghiệp và khách hàng, bao gồm:
- Sản phẩm bạn cung cấp là gì?
- Đối tượng khách hàng mục tiêu, bao gồm tuổi tác, xu hướng và nhân khẩu học.
- Mục tiêu cụ thể bạn muốn đạt được trong khoảng thời gian nhất định.
Ví dụ, nếu bạn kinh doanh cửa hàng thời trang, những câu trả lời có thể là:
- Danh mục sản phẩm: Thời trang dành cho phụ nữ.
- Khám phá đặc điểm nhân khẩu học của khách hàng: Hẹp lại các nhóm khách hàng bằng cách xác định độ tuổi, sản phẩm bạn hướng đến, từ phụ nữ trung niên, phụ nữ mang thai đến trẻ em và thời trang nữ cho mọi lứa tuổi. Đối với mục tiêu tốt hơn, tạo bảng Pinterest chia theo độ tuổi và xu hướng. Để tối ưu hóa, hãy tạo bảng cụ thể cho từng mục tiêu.
- Nghiên cứu đối tượng khách hàng: Thiết lập tài khoản doanh nghiệp đòi hỏi bạn phải tìm hiểu kỹ về khách hàng, xu hướng và nhu cầu của họ. Điều này sẽ hỗ trợ xây dựng chiến dịch Marketing trên Pinterest và đẩy mạnh doanh số bán hàng.
Hóa đỉnh chiến lược Marketing trên Pinterest
Bước đầu tiên trong việc khảo sát khách hàng là xác định rõ đối tượng mục tiêu. Nghiên cứu này giúp bạn hiểu rõ khách hàng tiềm năng là ai và thu thập những thông tin cần thiết.
Nếu tài khoản doanh nghiệp của bạn có lượng đối tượng khách hàng đông đảo, bạn cần theo dõi họ để hiểu họ đang mua sản phẩm gì hoặc chỉ đơn giản theo dõi bạn. Việc theo dõi này giúp xây dựng chiến dịch và chương trình khách hàng thân thiết để tăng trải nghiệm cho họ. Đối với những người chỉ theo dõi mà không mua, bạn có thể triển khai các chiến dịch khác nhau để kích thích họ mua sắm.
Ngoài ra, nghiên cứu khách hàng còn phải làm nổi bật các đặc điểm chính như:
- Giới tính
- Độ tuổi
- Sản phẩm, thiết bị mà họ quan tâm
- Thường xuyên tham gia Pinterest hay không
- Thời gian họ truy cập trang web của bạn
- Nhân khẩu học của họ
Thực hiện nghiên cứu khách hàng thường xuyên trong khoảng thời gian cụ thể để xây dựng cái nhìn toàn cảnh về hành vi mua sắm và cách nhắm mục tiêu hiệu quả hơn.
- Phân khúc khách hàng: Sau khi thực hiện nghiên cứu, bước tiếp theo là phân loại khách hàng thành các nhóm, ví dụ như phân khúc theo tâm lý độ tuổi, giới tính và nhân khẩu học.
Cách kinh doanh trên Pinterest
Ví dụ, xu hướng thời trang của giới trẻ khác biệt so với xu hướng của người ở độ tuổi trung niên. Những xu hướng thời trang cho từng độ tuổi, giới tính, nhân khẩu học và tâm lý học đều khác nhau.
Hiểu rõ về các phân khúc khách hàng giúp bạn xây dựng và thực hiện những chiến dịch Marketing phù hợp.
Trên Pinterest, bạn có thể phân loại nhiều đối tượng khác nhau bằng cách tạo các bảng nhắm mục tiêu, phân loại theo độ tuổi, giới tính và nhân khẩu học.
- Xem thêm: Marketing trên Pinterest là gì
- Xem thêm: Cách tăng lưu lượng truy cập từ Pinterest
2. Theo dõi các Pinner Pinterest khác
Theo dõi các pinner được ghim trên Pinterest giúp bạn kết nối và xem các ghim trên nguồn cấp dữ liệu chính. Bạn cũng có thể theo dõi các pinner được chia sẻ nhằm thu hút người xem và khách hàng mới.
Nếu sử dụng tài khoản doanh nghiệp, bạn phải đảm bảo nắm vững và đuổi kịp các xu hướng trên các trang mạng xã hội.
Bí quyết theo dõi pinner khác
Dưới đây là vài bí quyết, lời khuyên khi theo dõi pinner khác:
- Chỉ theo dõi pinner phù hợp.
- Theo dõi những pinner chia sẻ nội dung chất lượng và cập nhật thường xuyên.
- Pinterest giới hạn việc theo dõi 200 người trong một giờ. Vượt quá giới hạn này sẽ bị chặn trong 1 giờ.
- Hạn chế theo dõi quá nhiều pinner.
Bài viết này của Mytour hướng dẫn cách xây dựng chiến dịch Marketing trên Pinterest. Còn nhiều chiến dịch hay và hiệu quả sẽ được chúng tôi cập nhật trong các bài viết tiếp theo, mời các bạn chú ý theo dõi.