Biểu tượng # được gọi là hashtag, dùng để đánh dấu từ khóa hoặc chủ đề trong một Tweet. Người dùng Twitter sử dụng hashtag để phân loại các bài viết.
Đặt biểu tượng hashtag # trước từ khóa hoặc cụm từ không có dấu cách trong một Tweet để phân loại và hiển thị các Tweet trong tìm kiếm Twitter. Khi người dùng click vào từ khóa có hashtag, màn hình sẽ hiển thị các Tweet khác có từ khóa đó.
Hướng dẫn cách sử dụng hashtag trong chiến dịch Marketing trên Twitter của Mytour.
1. Sử dụng hashtag cho chiến dịch Marketing trên Twitter
Hashtag có thể được đặt ở bất kỳ vị trí nào trong một Tweet, có thể ở đầu, giữa hoặc cuối Tweet.
Những điều cần lưu ý khi sử dụng hashtag:
- Khi đăng Tweet chứa hashtag trên tài khoản công khai, mọi người đều có thể thấy Tweet của bạn khi tìm kiếm hashtag.
- Tránh sử dụng #spam #với #các #hashtag.
- Không gắn tag vào nhiều Tweet.
- Chỉ sử dụng hashtag trên các Tweet liên quan đến chủ đề.
2. Các loại hashtag trên Twitter
Dưới đây là các loại hashtag phổ biến trên Twitter và cách sử dụng:
Brand Hashtag
Hashtag Thương hiệu giúp xây dựng danh tiếng thương hiệu của bạn trên Twitter một cách nhất quán. Bạn có thể sử dụng cùng một hashtag bất cứ khi nào bạn quảng cáo cho thương hiệu hoặc sản phẩm của mình.
Bằng cách sử dụng hashtag với tên hoặc khẩu hiệu của công ty, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn.
Hashtag Chiến dịch
Hashtag Chiến dịch được sử dụng cho mỗi chiến dịch tiếp thị của bạn và tuổi thọ của loại hashtag này tương đối ngắn. Đối với hashtag chiến dịch, bạn có thể sử dụng từ hoặc cụm từ duy nhất cho các quảng cáo hoặc cuộc thi ngắn hạn.
Hashtag Đang Thịnh Hành
Hashtag Đang Thịnh Hành không khác gì ngoài các chủ đề hashtag đang được nhiều người sử dụng nhất. Bạn có thể dễ dàng biết được mọi người đang thảo luận về xu hướng gì hiện nay thông qua các hashtag được sử dụng và nhắc đến nhiều nhất.
Hashtag Nội Dung
Đây là những hashtag mà bạn có thể sử dụng trong bài viết của mình. Các hashtag này không liên quan đến thương hiệu và không được sử dụng để xác định hoặc tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn, chúng chỉ là các hashtag giúp tối ưu hóa SEO cho bài viết.
Hashtag Sự Kiện
Các hashtag liên quan đến sự kiện giúp bạn cập nhật thông tin về các sự kiện quan trọng như khai trương cửa hàng, ra mắt sản phẩm mới, ... .
Hashtag Vị Trí
Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động ở địa phương, việc sử dụng các hashtag liên quan đến vị trí giúp bạn kết nối với khách hàng địa phương. Điều này giúp tăng sự nhận biết về doanh nghiệp của bạn trong cộng đồng địa phương.
Bài viết dưới đây của Mytour sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng hashtag trong chiến dịch Marketing trên Twitter. Hãy tham khảo các bài viết khác trên Mytour để hiểu rõ hơn về Marketing trên Twitter.