Cơ sở chiến lược tiếp thị của Unilever dựa trên 3 yếu tố: Nhân sự, Thương Hiệu, Trải Nghiệm, giúp mạnh mẽ hóa vị thế 'đại bá chủ' trong ngành FMCG.
Unilever hiện nay được biết đến như một tập đoàn toàn cầu có uy tín, đạt được vị thế lớn tại thị trường Châu Âu với doanh thu hàng đầu ngành. Với hơn 25 năm phát triển không ngừng, Unilever đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Trong chặng đường thành công này, không thể thiếu chiến lược tiếp thị chính xác từ Unilever, được coi là một trong những chiến dịch tiếp thị thông minh và sáng tạo nhất trong lĩnh vực tiêu dùng hiện nay.
Một số giải pháp hiệu quả để khắc phục chiến lược tiếp thị của Unilever
Để vượt qua những khó khăn trong chiến lược tiếp thị, Unilever cần phải đưa ra những giải pháp cụ thể, dựa trên hiệu suất tiếp thị thực tế, các chỉ số kinh doanh và bối cảnh thị trường.
1. Điều chỉnh danh mục sản phẩm theo nhu cầu thị trường
Trong thời kỳ khó khăn của nền kinh tế hiện nay, việc chi tiêu không chỉ giảm sút mà còn trở nên khắt khe hơn. Vì vậy, Unilever cần điều chỉnh danh mục sản phẩm theo nhu cầu của người tiêu dùng để phát triển mạnh mẽ trong những lĩnh vực tiềm năng và tối ưu hóa chi phí, đặc biệt là các sản phẩm dành cho chăm sóc sắc đẹp.
2. Ưu tiên các sản phẩm có nhu cầu cao của người tiêu dùng
Unilever kinh doanh đa dạng các mặt hàng với mức độ tiêu thụ khác nhau. Vì vậy, để tối ưu hóa chi phí, cần tập trung vào ưu tiên các sản phẩm có lượng tiêu thụ lớn, đặc biệt là trong các ngành hàng như vệ sinh và chăm sóc sắc đẹp.