Bước đi này, Zuckerberg không cho phép người dùng… tự do.
Threads, đối thủ của Twitter, đang thu hút người dùng với tốc độ đáng kinh ngạc, đạt 10 triệu lượt đăng ký chỉ sau 7 giờ. Tuy nhiên, mạng xã hội này yêu cầu người dùng phải có tài khoản Instagram khi đăng ký mới. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc xóa tài khoản Threads là xóa luôn tài khoản Instagram liên kết.
Meta, công ty mẹ của Facebook, Instagram và Threads, giải thích rằng Threads là một phần của tài khoản Instagram của người dùng.
Nhưng, việc phát hiện quy định này đã khiến nhiều người kinh ngạc.
Một người dùng có tên là Emily Hughes nói rằng: “Tôi đã thử gỡ bỏ tài khoản Threads nhưng không thể nếu không muốn mất cả tài khoản Instagram. Các bạn đừng quên điều này khi đăng ký”.
Threads được ra đời để cạnh tranh với Twitter của Elon Musk. Trong bài đăng trên nền tảng này, Zuckerberg chia sẻ về tầm nhìn với 1 tỷ người dùng có thể trò chuyện công khai. Nhà sáng lập Facebook cũng cho biết Twitter đã có cơ hội để làm điều đó nhưng chưa thành công, hy vọng Threads sẽ làm được.
Có một số thương hiệu như Netflix, Amazon, NFL và Pepsi đã thể hiện sự tin tưởng vào Threads bằng cách đăng ký ứng dụng. Tuy nhiên, nhiều tên tuổi lớn như Google, Apple, Goldman Sachs, Morgan Stanley và Disney vẫn chưa đăng ký tài khoản.
Sau khi nhận được phản hồi, Adam Mosseri, CEO của Instagram, đã giải thích cơ chế xóa tài khoản. Vì hai tài khoản này được liên kết với nhau, nên hiện tại không có cách nào để xóa một cái một cách độc lập. Công ty đang nghiên cứu phương pháp để “xóa tài khoản Threads một cách riêng biệt”.
Tham khảo: Techcrunch