Một viên đạn cỡ một ba tám rời khỏi nòng súng với âm thanh như một tia sét bị xé thành hai, và gây ra một vòng lửa hóa học trong không khí. Một inch chì vọt qua bầu trời mở và qua cửa ra vào của một chuồng cũ, làm sạch một nghìn bước chân trong nửa khoảnh khắc. Bên trong, có một âm thanh ướt át, vang vọng, cái gì đó nặng nề đập vào bảng gỗ - và viên đạn tiếp tục, giờ ở một góc hoàn toàn khác nhưng không mất đà, bay ra khỏi một cửa vào bên cạnh. Nó uốn cong không tự nhiên giữa hai bó cỏ khô, sợi cỏ khô đã chết được gửi xoắn về phía sau như hạt giống cây phong, hát một nốt nhạc duy nhất trong không khí đêm trước khi nó bay qua một con đường đất và va vào cấu trúc của một chiếc xe tải cũ, gầm gừ trong hướng ngược lại. Trong chưa đầy một phần nghìn giây, nó đã đào lỗ vào bình xăng, kéo theo tia lửa dọc theo đường đi.
Vụ nổ sẽ được nghe trong gần bốn dặm, và các mảnh của cả hai chiếc xe tải và tài xế sẽ được tìm thấy trong gần một nửa đó. Trên đỉnh đồi nhìn xuống cảnh tàn phá, một hình ảnh có tóc rối nụ cười ngắn gọn dưới mặt nạ trắng của cô, treo một khẩu súng hút thuốc qua lưng, và bước qua rừng cây bụi, các bụi cây bằng lòng trước cô trước khi cô thậm chí còn đến gần chúng, được đẩy sang một bên bởi những bàn tay vô hình.
Tin hay không, bạn không bỏ lỡ nhiều ngữ cảnh cho tất cả điều đó. Cái chém giết gần đây nhất của Devolver, Children of the Sun, có cùng cách kể chuyện gọn gàng, thô thiển mà nhiều fan của họ có thể đã mong đợi - hình ảnh nhiễu sóng tĩnh và hình ảnh neon thô ráp cho nó một khuôn khổ gồ ghề và hầu hết câu chuyện chỉ là những đoạn thông tin nhỏ lẻ về ngữ cảnh: một phong trào tôn giáo bề ngoài thân thiện với ý đồ tăm tối, một người thân mysteriously bị thúc đẩy đến tự tử… và một nạn nhân bị lạm dụng của âm mưu của mạng đạo được tặng sức mạnh tâm linh và một khẩu súng trường cũ.
Sát thủ tâm linh, qu'est-ce que c'est?
Câu chuyện nhẹ nhàng và ngữ cảnh u ám rõ ràng là một lựa chọn có ý định nói lên một quan điểm bị tổn thương. Giống như những nhân vật chính trong Hotline Miami và Katana Zero, nhân vật chính của Children of the Sun (chỉ biết với tên THE GIRL) có loại não có thể được mô tả là 'một A cho nỗ lực'. Tôi đoán nếu một nửa ý thức của bạn đang điều khiển mặt trăng trên mặt đất trong khi nửa còn lại đang trải qua Rambo: First Blood, sự liên kết luôn là một mục tiêu đầy tham vọng. Tuy nhiên, câu nói bất tử 'Tôi vừa giết một người, bây giờ tôi đang sung sướng' là một trong những công việc về nhân vật tốt nhất mà bạn có thể nhận được trong lĩnh vực game ngay lúc này.
Nhưng trong khi chúng ta đề cập đến các bộ phim, bộ phim mà mô tả được tốt hơn cho mục đích gameplay là bộ phim kinh điển Wanted của MacAvoy. Mục tiêu cho mỗi nhiệm vụ là bắn hạ mọi tín đồ tôn giáo trong một khu vực, nhưng đây là một câu chuyện trả thù với ngân sách nghiêm túc, và bạn chỉ được một viên đạn cho mỗi cấp độ. DOÀN THỨC sẽ phải sử dụng khả năng siêu năng lực của mình để kiểm soát viên đạn sau khi nó rời khỏi nòng súng, đập nó vào não của kẻ địch và điều khiển qua các chướng ngại vật để ghi điểm.
Theo đuổi tôn giáo
Kết quả là một trò chơi ghép hình kỳ lạ và bắn đạn mà cảm giác như Hitman: Sniper Challenge thông qua Superhot. Bạn bắt đầu với khả năng tạm dừng thời gian và điều hướng viên đạn sau khi nó trúng mục tiêu, gây ra một chuỗi phản ứng truyền đạt sự phá huỷ xương sọ, và không lâu sau bạn đã bắn một viên đạn sẽ điều chỉnh quỹ đạo của mình trong cổ của một kẻ địch, lao vào một thùng chứa chất nổ, đập vào một con chim không ngờ trước khi vui mừng vút mình đi gây ra nhiều hỗn loạn hơn. Sau này, bạn có thêm quyền kiểm soát viên đạn, uốn cong nó quanh các chướng ngại vật và tăng tốc nó để phá vỡ áo giáp, và kết quả là hình học thuần túy. Không hiếm khi bạn sẽ dành thời gian của mình ngồi trên đỉnh đồi với cái cằm ở trên ngón tay út, xem xét mục tiêu xa và cố gắng tính toán góc như trò snooker kỳ lạ nhất có thể tưởng tượng được.
Children of the Sun không hoàn hảo - nó rất ngắn và hầu như chắc chắn có thể đã đi xa hơn trong việc khám phá ý tưởng gameplay cốt lõi của nó - nhưng tôi đã có một thời gian tốt với nó, đặc biệt là khi nó mở rộng bản thân và nghĩ ra ngoài hộp. Một nhiệm vụ mà bạn bắn súng qua cửa sổ của một chiếc xe đang di chuyển để tiêu diệt một đoàn xe hơi hoàn toàn có thể được coi là điểm nhấn, và tôi thích rằng bạn có thể sử dụng động vật hoang dã như điểm quay phản tia tùy chọn, đập một viên đạn vào một con chim bồ câu gỗ không để ý trong khi bay giữa đường để bạn có thể góc nó xuống qua một ánh sáng mái nhà để gây ra thêm hỗn loạn.
Và ở một cấp độ rộng lớn hơn, khi bước lùi một bước, tôi thích rằng Devolver vẫn hoàn toàn hạnh phúc để tài trợ cho bất cứ thứ gì chính xác ngược lại của một 'trò chơi ấm cúng'. Sau nhiều năm làm điều này, họ vẫn đang mạo hiểm với những dự án kỳ quặc, sáng tạo và quan trọng như Cosmic Wheel Sisterhood, Inscryption, Card Shark - và bây giờ là Children of the Sun. Nếu điều đó không đáng được chúc mừng, tôi không biết điều gì nữa.
Children of the Sun hiện đã có mặt trên PC. Để xem những gì khác chúng tôi đã thích, hãy kiểm tra Loạt bài đặc biệt về Indie của chúng tôi.