Nền tảng blockchain chuyên tập trung vào lĩnh vực thể thao Chiliz (CHZ) vừa công bố ra mắt mạng thử nghiệm Scoville cho Chiliz Chain 2.0, còn được gọi là CC2.

CC2 được phát triển đồng hành cùng giao thức Ankr, nhằm nâng cao khả năng Web3 của các công ty thể thao và giải trí nổi tiếng để tạo ra NFT, fan token, xây dựng các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi), trò chơi chơi kiếm tiền (P2E), cũng như triển khai nhiều chương trình và dịch vụ cho cộng đồng của họ.
Được thành lập vào năm 2018 và có trụ sở chính tại Malta, Chiliz đã tự khẳng định mình là dự án crypto hàng đầu trong lĩnh vực thể thao, với token gốc CHZ đóng vai trò là đơn vị tiền tệ chính trong Socios.com, nền tảng chuyên phát hành token/NFT cho các câu lạc bộ và cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất hiện nay.

Sau khi triển khai thành công lộ trình testnet sáu giai đoạn, Chiliz dự kiến ra mắt mạng chính Habanero từ quý 3 đến quý 4 năm nay. Ngoài ra, chương trình tăng tốc đến từ Chiliz Labs cũng sẽ được triển khai trong tương lai, cung cấp các dịch vụ cơ sở hạ tầng, hỗ trợ kỹ thuật và tài trợ cho nhà phát triển đang tìm cách xây dựng các ứng dụng trên mạng CC2.
Max Rabinovitch, Giám đốc chiến lược của Chiliz, phát biểu về tầm nhìn của dự án về sự tăng trưởng mức độ tương tác và tiện ích của CHZ cho cả người hâm mộ và nhà phát triển trong bối cảnh chuyển đổi sang một hệ sinh thái toàn diện hơn. Ông tiết lộ rằng nhờ CC2, Socios.com không còn là đơn vị quản lý duy nhất của Chiliz nữa và những nhà đầu tư nắm giữ CHZ sẽ có thể stake CHZ để trở thành những người tham gia vào hoạt động mạng một cách tích cực.
Đầu tuần này, Socios đã ký hợp đồng với huyền thoại làng túc cầu Lionel Messi làm đại sứ thương hiệu toàn cầu đầu tiên của công ty. Thỏa thuận được cho là trị giá hơn 20 triệu USD và kéo dài trong thời gian ba năm.
Với mạng lưới kết nối hơn 130 tổ chức từ thế giới bóng đá, bao gồm cả câu lạc bộ mà Messi từng thi đấu như FC Barcelona và Paris Saint-Germain (PSG), Socios tin rằng việc mua lại này có thể mở ra nhiều cơ hội mới trên toàn thế giới, giúp người hâm mộ tham gia vào trò chơi yêu thích của họ và khuyến khích tham gia nhiều hơn vào trải nghiệm tài sản mã hóa.
Mytour