Porsche Đã Đầu Tư 75 Triệu USD Cho Nghiên Cứu Về Xăng Xanh.
Trong Bối Cảnh Biến Đổi Khí Hậu Ngày Càng Trầm Trọng, Các Nhà Lập Pháp Đang Tìm Cách Điều Chỉnh.
Các Quốc Gia Trên Thế Giới Đặt Ra Mốc Thời Gian Cấm Bán Xe Sử Dụng Nhiên Liệu Hóa Thạch.
Châu Âu Ủng Hộ Kế Hoạch Loại Bỏ Cả Xăng Xanh Trong Chiến Lược Đổi Mới.
Tờ Reuters Đưa Tin Rằng Ủy Ban Môi Trường Của Nghị Viện Châu Âu Ủng Hộ Kế Hoạch Cắt Giảm 100% Khí Thải Từ Năm 2035.
Việc Cấm Bán Xe Sử Dụng Nhiên Liệu Hóa Thạch Từ Năm 2035 Giúp Châu Âu Đạt Được Trung Hòa Các-Bon Vào Năm 2050.
Bản Đề Xuất Này Đang Gây Ra Sự Phản Đối Từ Ý, Quê Nhà Của Những Hãng Siêu Xe Nổi Tiếng Như Ferrari, Lamborghini.
Pháp Cũng Đã Cố Gắng để Xe Lai Điện Được Nằm Trong Danh Sách Ngoại Lệ; Tuy Nhiên, Do Xe Lai Điện Vẫn Sử Dụng Động Cơ Đốt Nên Khả Năng Cũng Sẽ Không Được Chấp Thuận.
Nghị Viện Châu Âu Sẽ Sớm Bỏ Phiếu Cho Những Đề Xuất Về Khí Thải Này, Từ Đó Các Nhà Lập Pháp và Các Quốc Gia Thành Viên Cũng Sẽ Phải Đưa Ra Những Thay Đổi Cụ Thể Về Quy Định. Hiện Tại, Khoảng 25% Lượng Khí Thải CO2 Tại Châu Âu Đến Từ Các Phương Tiện Giao Thông, Tức Là Việc Điện Hóa Hệ Thống Giao Thông Sẽ Mang Lại Những Thay Đổi Đáng Kể.
Với Những Điều Này, Dường Như Sẽ Không Có Bất Cứ Ngoại Lệ Nào, Kể Cả Các Loại Nhiên Liệu Trung Hòa Các-Bon (Tạm Gọi Là 'Xăng Xanh'). Porsche Đã Dành Vài Năm Cho Đầu Tư và Nghiên Cứu Để Phát Triển và Phổ Biến Một Loại Xăng Xanh Gọi Là eFuel.
Khoản Đầu Tư Nhiều Chục Triệu USD Này Giúp Porsche Sở Hữu Khoảng 12,5% Cổ Phần Của HIF. Về Loại Xăng Xanh Này, HIF Đã Cùng Với Siemens Energy và ExxonMobil Nghiên Cứu Ra Phương Pháp Sản Xuất Sử Dụng Điện Gió Để Biến Hydro và CO2 Thu Được Trong Không Khí Thành Nhiên Liệu Dạng Lỏng.
Chưa Rõ Tính Khả Thi Của Loại Xăng Xanh Của HIF Này Tới Đâu, Nếu Thành Công Thì Châu Âu Có Lẽ Không Phải Là Nơi Mà Loại Xăng Xanh Này Được Sử Dụng Cho Phương Tiện Giao Thông Đường Bộ.
Porsche Cho Rằng Ngành Vận Tải Hàng Không Hoặc Đường Thủy Có Thể Sẽ Là Những Khách Hàng Tiềm Năng. Porsche Cũng Đang Hướng Tới Việc Đưa Loại Xăng Xanh Này Vào Các Giải Đua Xe Nhưng Không Tiết Lộ Rõ Kế Hoạch.