Chính phủ Trung Quốc đang thể hiện niềm vui của mình khi giới trẻ quốc gia này không còn gặp phải vấn đề nghiện game như trước
Trong một bài báo mới nhất của tờ Financial Times, chính phủ Trung Quốc được khen ngợi vì đã đạt được một thành tựu đáng kể, đó là hơn 70% thanh thiếu niên tại quốc gia này giới hạn việc chơi game dưới 3 giờ mỗi tuần.
Đây có thể coi là kết quả của những biện pháp mà chính phủ Trung Quốc đã thực hiện, khi các cá nhân dưới 18 tuổi bị hạn chế chơi game vào các ngày trong tuần và chỉ được phép chơi không quá 1 giờ vào các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ Nhật. Luật lệ này đã khiến cộng đồng game thủ Trung Quốc một thời phải trải qua nhiều biến động, gây ra nhiều vấn đề cho ngành công nghiệp game và Esports của Trung Quốc.
Sau khi bộ quy định nghiêm ngặt này được thi hành, ngành công nghiệp game Trung Quốc đã gặp rất nhiều khó khăn, khiến doanh thu và số lượng người chơi của các trò chơi nổi tiếng giảm đáng kể. Một ví dụ điển hình là Tencent đã mất vị trí công ty lớn nhất Trung Quốc.
Đối với ngành công nghiệp Esports, việc tuyển chọn tài năng cho một trò chơi càng trở nên khó khăn hơn. Ví dụ, LMHT tại LPL chỉ còn những tuyển thủ có kinh nghiệm, thiếu sự xuất hiện của các tài năng trẻ tuổi và các học viện Esports cũng không hoạt động hiệu quả như mong đợi.
Dù vậy, nếu nhìn từ khía cạnh tích cực, Trung Quốc đã đạt được mục tiêu là giúp cho giới trẻ tránh khỏi việc 'nghiện game', một vấn đề đau đầu của đất nước này và đã gây ra nhiều câu chuyện hài hước và đầy cảm động cho người dân.