Xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc, chỉ 4,3 lít/100km trung bình mặc dù có cùng công suất động cơ.
Tại Việt Nam, các mẫu xe hạng A luôn được biết đến là 'sốt' bởi thiết kế nhỏ gọn, giá cả phải chăng và phù hợp với nhiều mục đích sử dụng như cá nhân hoặc dịch vụ.
Trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam, có 3 mẫu xe chính là Kia Morning, Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo. Doanh số hàng đầu thuộc về Hyundai Grand i10 với 4.373 xe bán ra trong 7 tháng đầu năm. Kia Morning đạt 971 xe và cuối cùng là Toyota Wigo chỉ có 597 xe được bán ra.
Nhằm thu hút khách hàng, gần đây, Toyota Wigo đã giảm giá mạnh, giảm xuống mức thấp nhất từ khi quay lại Việt Nam.
Cụ thể, tất cả các phiên bản của mẫu xe này đều được giảm giá 10 triệu đồng, gấp đôi so với mức 5 triệu đồng trong tháng trước. Sau khi giảm giá, Toyota Wigo tại các đại lý hiện chỉ còn 350 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 395 triệu đồng cho phiên bản số tự động. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng kèm phim cách nhiệt và thảm trải sàn.
Động thái giảm giá của Wigo xảy ra trong bối cảnh thị trường xe không mấy khả quan, nhu cầu giảm sút, đặc biệt là trong tháng 7 âm lịch, khi tâm lý của khách hàng giới hạn việc mua sắm các tài sản có giá trị lớn.
Bên cạnh đó, áp lực từ các đối thủ cũng đẩy Toyota Wigo phải nâng cao tính cạnh tranh. Trong khi Kia Morning hay Hyundai Grand i10 được hưởng 50% giảm lệ phí trước bạ theo chính sách của Nhà nước, thì Toyota Wigo, một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, không được hưởng chính sách này. Với thế hệ mới, Toyota Wigo có 2 phiên bản với mức giá khá cạnh tranh, dao động từ 360 đến 405 triệu đồng.
Toyota Wigo thế hệ mới đã có những thay đổi đáng kể về kích thước so với thế hệ trước. Xe dài 3.760 mm (tăng 100 mm), rộng 1.665 mm (tăng 65 mm) và thấp 1.515 mm (giảm 5 mm). Chiều dài cơ sở đạt 2.525 mm, tăng 70 mm so với thế hệ cũ. Do đó, chiều dài cơ sở của Toyota Wigo đang dẫn đầu trong phân khúc.
Về mặt ngoại thất, xe có thiết kế nổi bật với các đường gân và vạch nổi xuất hiện từ đầu xe, kéo dài liên tục theo thân xe đến phần đuôi, kết hợp với các đường gân mạnh mẽ được bố trí ở phần cản trước và sau.
Xe được trang bị mặt ca lăng lớn hình thang, hệ thống đèn full-LED kèm tính năng đèn chờ dẫn đường, tay nắm cửa mạnh mẽ với tính năng mở cửa thông minh - những trang bị thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe thuộc phân khúc cao cấp.
Nội thất được thiết kế mang phong cách thể thao, cần số được đặt ở vị trí cao và bố trí hướng về người lái. Trang bị màn hình giải trí trung tâm 7 inch có khả năng kết nối với điện thoại thông minh, được lắp đặt ở vị trí nổi bật, ghế hiện đại với chất liệu cao cấp và tựa đầu riêng biệt.
Đặc biệt, đây là dòng xe duy nhất trong phân khúc hatchback hạng A sử dụng động cơ xăng, được trang bị cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện phía sau cắt ngang. Ngoài ra, xe còn có tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử và cảm biến lùi, tương tự như các đối thủ cạnh tranh.
Nằm dưới nắp ca-pô của Toyota Wigo 2023 là động cơ xăng 1.2L mới, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp kép D-CVT. Đây là loại động cơ được sử dụng cho Toyota Raize tại thị trường Indonesia. Động cơ đạt công suất tối đa 87 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm ở 4.500 vòng/phút.
Theo thông báo từ nhà sản xuất, chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc mặc dù sử dụng động cơ có cùng công suất, trung bình 4,3 lít/100km tùy điều kiện vận hành.