Chính sách thanh toán tiền nghỉ phép mới nhất

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Chính sách thanh toán tiền nghỉ phép năm 2021 quy định như thế nào?

Theo Bộ luật Lao động năm 2019, chỉ có hai trường hợp được thanh toán tiền lương cho ngày nghỉ phép chưa sử dụng là khi thôi việc hoặc mất việc. Người lao động không được thanh toán nếu vẫn tiếp tục làm việc.
2.

Cách tính tiền lương cho những ngày phép chưa sử dụng là gì?

Tiền lương cho những ngày phép chưa sử dụng được tính bằng tiền lương theo hợp đồng lao động của tháng trước, chia cho số ngày làm việc bình thường, nhân với số ngày chưa nghỉ phép.
3.

Người lao động có thể lưu lại ngày phép năm cũ khi sang năm mới không?

Có, người lao động có thể thỏa thuận với người sử dụng lao động để phân chia nghỉ hằng năm thành nhiều đợt hoặc nghỉ gộp tối đa 3 năm một lần, theo quy định tại Bộ luật Lao động năm 2019.
4.

Có bao nhiêu ngày nghỉ phép năm người lao động được hưởng?

Người lao động làm việc đủ 12 tháng sẽ được nghỉ 12 ngày làm việc trong điều kiện bình thường, hoặc 14-16 ngày tùy thuộc vào độ tuổi và tính chất công việc, theo quy định của Bộ luật Lao động.