Chipotle, một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh kiểu Mexico nổi tiếng, đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hóa thông qua nền tảng Flexa.

Flexa là một cổng thanh toán kỹ thuật số đa năng, hỗ trợ nhiều loại tiền tệ khác nhau, bao gồm BTC và ETH. Khách hàng có thể sử dụng cổng thanh toán này tại hơn 3000 nhà hàng Chipotle tại Hoa Kỳ.
Vào ngày 01/04 năm ngoái, Chipotle đã tổ chức kỷ niệm Ngày Burrito Quốc gia bằng cách tặng số Bitcoin trị giá lên đến 100.000 USD.
Chipotle đã sớm nhận biết và áp dụng xu hướng metaverse khi tạo ra một nhà hàng ảo trên Roblox vào Halloween năm ngoái. Người chơi có thể tham gia với hình ảnh avatar độc đáo như túi khoai tây chiên hóa trang thành ma hoặc xác ướp burrito.
Chipotle không phải là nhà hàng đầu tiên chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hóa. Subway đã làm điều này từ năm 2013 và Pizza Hut ở Venezuela đã mở cửa cho tiền mã hóa vào năm 2020. Starbucks cũng cho phép mua ly cà phê bằng Bitcoin từ tháng 05/2019.
Ngoài Chipotle, các chuỗi thức ăn nhanh khác như Taco Bell, KFC, Chick-fil-A và Carl’s Jr. cũng đang thử nghiệm blockchain và tiền mã hóa. Một số chuỗi gần đây đã nộp đơn xin nhãn hiệu thương hiệu cho NFT.
Theo Forbes, nhiều đơn vị bán lẻ khác đang hợp tác với Flexa để cho phép người dùng sử dụng tiền kỹ thuật số để mua hàng tại nhiều cửa hàng khác nhau như Barnes & Noble, Baskin Robbins, Bed Bath & Beyond, Caribou Coffee, Crate & Barrel, Express, GameStop, Jamba Juice, Lowe’s, Nordstrom, Office Depot & OfficeMax, Petco, Regal Cinemas, Ulta Beauty và Whole Foods.
Mytour