Bất ngờ trước chiếc xe đạp Porsche eBike Cross trị giá gần 300 triệu tại Việt Nam
Chiếc xe đạp địa hình Porsche eBike Cross 2022 được bán với giá gần 300 triệu đồng tại Việt Nam, phục vụ những người yêu thích sự độc đáo và mới lạ so với các thương hiệu xe đạp khác.
Phân khúc xe đạp cao cấp ngày càng có nhiều mẫu xe xuất hiện tại Việt Nam, khi khách hàng có điều kiện sẵn sàng chi tiền từ hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đồng để sở hữu. Tuy nhiên, các mẫu xe chủ yếu là do các thương hiệu xe đạp sản xuất, chế tạo và thiết kế.
Với mục tiêu mang đến sự lựa chọn mới cho một số khách hàng không muốn sử dụng những mẫu xe thông thường, một đơn vị nhập khẩu xe sang có uy tín tại Hà Nội đã giới thiệu một số mẫu xe đạp từ các thương hiệu xe hơi nổi tiếng như Porsche, BMW và Bentley. Một trong những ấn tượng nhất là chiếc Porsche eBike Cross 2022, thuộc bản nâng cấp mới nhất.
Theo chia sẻ từ chủ sở hữu của GIDLuxuries, chiếc xe này hiện đang được bán với giá gần 300 triệu đồng. Mức giá này chênh lệch nhỏ so với giá bán ở thị trường châu Âu do chi phí vận chuyển và thuế phí.
Nhiều người có thể sẽ bất ngờ khi nghe về giá trị của một chiếc xe đạp, đặc biệt là khi nó tương đương với một số mẫu ô tô hạng A đời cao. Tuy nhiên, hiện nay đã có không ít các chiếc xe đạp có giá trị tương tự được nhập khẩu vào Việt Nam để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng tiềm năng.
Porsche eBike Cross được giới thiệu từ năm 2021 cùng với mẫu eBike Sport, lấy cảm hứng từ mẫu ô tô điện Taycan Cross Turismo. Cả hai mẫu xe này đều sử dụng động cơ Shimano EP8 với mô-men xoắn lên tới 85 Nm. Vận tốc tối đa là 25 km/h theo quy định của luật xe đạp châu Âu, nhưng có thể đạt được vận tốc cao hơn nếu người điều khiển sử dụng sức đạp.
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống pin tiêu chuẩn 504 Wh hoặc tùy chọn 630 Wh, cho khả năng di chuyển hoàn toàn bằng điện lên đến 125 km ở chế độ Eco, 100 km với chế độ Trail và giảm xuống còn 75 km khi chuyển sang chế độ Boost. Thời gian sạc từ 0 đến 100% là khoảng 6 giờ.
Về mặt thiết kế, Porsche eBike Cross lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao nổi tiếng 911 của thương hiệu nước Đức, với đường nét mềm mại đặc trưng. Thiết kế này được Studio F. A. Porsche thực hiện, đồng thời kết hợp với công ty ebike Rotwild danh tiếng của Đức.
Thân xe được sơn màu xám xanh, với các chi tiết khác mang màu đen để tôn lên vẻ mạnh mẽ, nam tính cho chiếc xe.
Ngoài những biểu tượng đến từ các thương hiệu và nhà sản xuất linh kiện hợp tác với hãng xe sang nước Đức, phần đầu của xe vẫn mang logo của Porsche như trên các chiếc ô tô. Hai bên khung xe cũng có dòng chữ Porsche sơn màu trắng làm điểm nhấn.
Trọng lượng của xe khá nhẹ, chỉ 21,7 kg. Con số này được đạt được nhờ việc sử dụng chất liệu carbon – loại vật liệu nhẹ nhưng có độ cứng tốt – để chế tạo khung xe. Tuy nhiên, vì được tối ưu cho việc đi off-road nên xe nặng hơn 0,5 kg so với phiên bản “người anh em” eBike Sport.
Có ba lựa chọn kích thước cho người dùng, bao gồm S, M và L, tùy theo chiều cao. Chiếc xe trong bài được đơn vị nhập khẩu lựa chọn cấu hình S để phù hợp với vóc dáng người Việt, có chiều cao từ 1,56 – 1,7 mét.
Vì thuộc cấu hình S, xe chỉ sử dụng bánh xe có kích thước 27,5 inch (nhỏ hơn 1,5 inch so với hai cấu hình còn lại). Đi kèm với đó là bộ lốp gai Race CrossKing của hãng lốp Continental, được thiết kế riêng cho địa hình gồ ghề.
Đặc biệt, xe được trang bị hệ thống phuộc Magura boltron 100 mm và hệ thống giảm xóc sau Fox Float DPS, giúp xe vận hành ổn định và êm ái hơn khi di chuyển trên địa hình gồ ghề.
Bên cạnh đó, Porsche eBike Cross 2022 cũng được trang bị hệ thống phanh đĩa Magura MCi với kẹp phanh 4 pít-tông ở cả bánh trước và sau. Đĩa phanh MDR-P6 có kích thước 203 mm ở bánh trước và 180 mm ở bánh sau.
Hệ thống chuyển số của Shimano XT Di2 11 cấp cho phép chuyển số một cách linh hoạt và nhanh chóng hơn theo nhu cầu của người đạp hoặc tùy thuộc vào từng loại địa hình.