Sự khác biệt về chi phí sử dụng giữa VinFast VF e34 và Fadil có thể khiến nhiều người phải suy nghĩ.
Gần đây, một người dùng đã chia sẻ chi phí sử dụng chiếc xe điện VinFast VF e34 sau 1 tháng. Bài đăng này thu hút hơn 300 lượt tương tác và hơn 100 lượt bình luận chỉ sau một thời gian ngắn.
Theo thông tin chia sẻ, người dùng mạng này đã đi được 1793km trong 1 tháng sử dụng. Với số kilomet này, người dùng chia sẻ rằng đã phải chi trả khoảng 1.000.000 đồng tiền sạc và 2.357.000 đồng cho chi phí pin gói Linh hoạt. Cần lưu ý rằng với gói thuê pin Linh hoạt, 'khách hàng phải trả 657.000 đồng/tháng cho quãng đường 500km. Nếu vượt quá 500km, khách hàng chỉ cần trả thêm 1.315 đồng/km phụ trội (đã bao gồm VAT)' - trích từ thông báo của VinFast.
Người dùng này cho biết chi phí sử dụng chiếc VinFast VF e34 có thể giảm xuống còn 1.550đ/km khi chuyển sang gói thuê pin Cố định.
Vì vậy, người dùng này đã phải chi trả tổng cộng 3.357.000 đồng cho khoảng 1.800km di chuyển, tức tương đương khoảng 1.800 đồng cho mỗi kilomet di chuyển. Người dùng này cũng ghi chú thêm rằng nếu chuyển sang gói thuê pin Cố định (giá 1.805.000 đồng không giới hạn số km) thì chi phí sử dụng mỗi kilomet di chuyển giảm xuống còn khoảng 1.550 đồng.
Người dùng này cũng chia sẻ rằng hiện đang dùng VinFast Fadil và chi phí sử dụng mỗi kilomet là khoảng 2.300 đồng. Nếu những con số này là chính xác, có thể thấy rằng mẫu VinFast VF e34 - một mẫu CUV hạng C (theo thông báo của nhà sản xuất) - có chi phí sử dụng thấp hơn VinFast Fadil - một mẫu hatchback hạng A.
Dưới phần bình luận, nhiều người dùng mạng xã hội cũng chia sẻ ý kiến của mình:
- Nhiều người cho rằng rẻ hơn Fadil 10 triệu nên chọn xe xăng. Nhưng họ bỏ qua việc tính chi phí bảo dưỡng của xe xăng, sau đó lại quên rằng xe này rộng hơn và công nghệ cũng như tính an toàn cao hơn Fadil. Quan trọng là họ cảm thấy hài lòng.
- Vậy thì không có lý do gì không chọn xe xăng cả. Mặc dù có tiết kiệm 50%, nhưng độ linh hoạt trong vận hành vẫn không đáp ứng được nhu cầu di chuyển nhiều. Hi vọng trong tương lai gần, số lượng xe điện và trạm sạc sẽ tăng lên, giống như số lượng trạm xăng và tốc độ sạc nhanh như đổ xăng.
- Chạy càng nhiều càng rẻ. Ai mua để chạy taxi sẽ có lợi nhuận cao.
- Nên so sánh với các dòng xe hạng C nhé, không có gì để so sánh với các dòng hạng A.
https://soha.vn/chu-vinfast-vf-e34-tong-ket-chi-phi-su-dung-1-thang-cdm-binh-luan-mua-chay-taxi-lai-to-2022050221332973.htm